Xu hướng thiết kế nhà 2 tầng độc đáo năm 2019

Giữa vô vàn các mẫu nhà khác nhau thì nhà ống thiết kế 2 tầng vẫn là lựa chọn tối ưu của nhiều hộ gia đình bởi chi phí xây dựng thấp nhưng công năng sử dụng và tính thẩm mỹ cao. Cách thiết kế nhà 2 tầng như thế nào cho độc đáo luôn là sự quan tâm của nhiều người.

Thiết kế nhà 2 tầng đẹp không chỉ đòi hỏi từ các yếu tố bên ngoài mà còn phải tiện nghi bên trong. Không những thế, theo quan niệm của người Việt Nam nói riêng và phương Đông nói chung thì căn nhà còn cần phải hài hòa từ các yếu tố phong thủy để giúp gia đình luôn bình an, thịnh vượng. Và đặc biệt, luôn phải đề cao tính an toàn, đảm bảo sự bền vững trong thời gian dài.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m khá phổ biến. Đa số với diện tích này, các KTS sẽ tư vấn gia chủ thiết kế nhà 2 tầng theo phong cách hiện đại. Đây là mẫu thiết kế phổ biến, nhưng một căn nhà đẹp mắt là phải có sự kết hợp hài hòa từ không gian bên ngoài đến khu vực sinh sống bên trong. Với diện tích 5x20m, gia chủ có thể sắp xếp các không gian sinh hoạt bao gồm: phòng khách, phòng thờ, 2 -3 phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh, một góc sân trước, khu để xe, sân phơi,....

Tham khảo các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất như mẫu mặt bằng dưới đây: Căn nhà này thiết kế các phòng nối liền nhau: Gara, phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh và sau cùng là phòng ngủ. Trên tầng 2 của căn nhà này, KTS bố trí đặt phòng thờ ở phía trước, khu vực ở giữa là lối đi và phòng ngủ, phòng vệ sinh chung được thiết kế thêm một phòng giặt nhỏ. Phòng đọc sách được thiết kế mở, cuối cùng là phòng ngủ có riêng nhà vệ sinh rất thuận tiện.

Tham khảo mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đơn giản

Cách thiết kế nhà 2 tầng đẹp còn được thể hiện ở việc bài trí, sắp xếp các không gian sinh hoạt, sử dụng màu sơn hợp lý. Cùng tham khảo những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất dưới đây:

Mặt tiền căn nhà ống 2 tầng được thiết kế rộng rãi với sân trước và gara


Với diện tích hạn chế hơn, thì cách thiết kế nhà 2 tầng như này cũng mang đến đầy đủ các không gian sinh hoạt mà vẫn đảm bảo được sự thông thoáng 

                                                                                                                      


Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất mang đến sự mới mẻ, hiện đại cho căn nhà


Phòng khách của nhà ống với diện tích 5x20m thường được bố trí các đồ nội thất tối giản, dung màu sơn sáng để tạo không gian thoáng đãng cho căn phòng


Trang trí thêm cây xanh trong phòng khách không mới nhưng lại chưa bao giờ lỗi thời


Việc sử dụng phần gạch ốp trang trí tạo nên nét đẹp rất riêng. Sự kết hợp với cửa kính và gỗ tạo hình dáng đặc biệt càng khiến ngôi nhà trở nên cuốn hút hơn. Phối cảnh, tông màu sắc sáng rực rỡ tạo ra cái nhìn mới lạ, đẹp mắt.

 

 

Mỗi mảnh đất, mỗi khu vực, mỗi không gian sẽ có những cách thiết kế nhà 2 tầng khác nhau. Từ đó mà mặt tiền và các không gian sinh hoạt, cách bài trí, lựa chọn màu sơn tường cũng khác nhau. Hy vọng rằng, với những tư vấn để thiết kế nhà 2 tầng đẹp nhất trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho những ai đang có dự định xây nhà ống trong năm 2019.