Chính sách - Quy hoạch

Bắc Giang sẽ có thêm khu đô thị 52ha ở Hiệp Hoà

UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới Châu Minh – Mai Đình, huyện Hiệp Hòa.

Hà Nội sắp mở rộng phố Chùa Bộc, giá đất bồi thường hơn 47 triệu đồng/m2

Sau khi mở rộng, mặt phố Chùa Bộc sẽ rộng 16 - 30 m, vỉa hè rộng trung bình 3 m. Trong phạm vi dự án có khoảng 110 hộ dân thuộc diện phải giải phóng mặt bằng.

Từ 1/7/2021, chấm dứt việc cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy

Luật cư trú năm 2020 và thông tư 55 hướng dẫn Luật cư trú chính thức có hiệu lực từ 1/7/2021, theo đó việc chuyển đổi phương thức quản lý dân cư từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử.

Nhìn nhận định hướng phát triển trung tâm Vùng Thủ đô

Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong 10 năm trở lại đây, với sự hiện diện của hàng loạt công trình lớn, các tòa nhà cao tầng và khu đô thị mới tầm cỡ. Tuy vậy, tốc độ đô thị hóa quá nhanh cũng mang tới nhiều vấn đề cho thành phố và mọi người đang mong chờ vào giải pháp từ quy hoạch Vùng Thủ đô.

Tiềm năng của quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng

Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng là đồ án cụ thể hoá quy hoạch chung xây dựng Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Đây là trục không gian đặc trưng cây xanh, mặt nước, cảnh quan, văn hoá lịch sử, với các chức năng chính là công trình công cộng, các công viên cây xanh, văn hoá du lịch, dịch vụ, biểu tượng của thủ đô.

Hà Nội dự kiến phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng

Hà Nội dự kiến sẽ phê duyệt, ban hành quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng vào tháng 6/2021 sau khi thống nhất với Bộ Xây dựng và Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn.

Các trường hợp không có sổ đỏ vẫn được sang tên

Không có sổ đỏ có được sang tên đổi chủ hay không? Đó là thắc mắc của nhiều người trong quá trình sang nhượng bất động sản. Thông tin là ngoài những quy định bắt buộc thì vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, tuy không có sổ đỏ nhưng vẫn có thể sang tên đổi chủ.

Các Luật mới tác động đến lĩnh vực xây dựng - bất động sản

Từ 1/1/2021, nhiều bộ Luật mới đã được sửa đổi, bổ sung có liên quan trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp và thị trường xây dựng - bất động sản. Cùng chúng tôi điểm những quy định mới nổi bật của các bộ luật này.

Xu hướng dự báo dẫn dắt thị trường BĐS 2021

Thị trường bất động sản năm 2021 sẽ có nhiều sự thay đổi so với năm 2021 - theo nhận định của JLL Việt Nam. Dự báo dẫn đầu sẽ các là xu hướng như đô thị trong đại đô thị, bất động sản nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe.

Hà Nội tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội trong năm 2021

Hà Nội sẽ tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư các dự án mới, rà soát quỹ đất hình thành các dự án, khu nhà ở xã hội

Lưu ý về các thủ tục và chi phí làm sổ đỏ lần đầu

Khi làm sổ đỏ lần đầu, nhiều người không khỏi băn khoăn về các thủ tục tiến hành ra sao, chi phí bao gồm những gì? Vì vậy, các thông tin sau đây sẽ giúp quý vị làm rõ hơn những thắc mắc đó.

Quốc lộ 19B sắp hoàn thiện, khu kinh tế Nhơn Hội thành tâm điểm BĐS

Quốc lộ 19B đang đẩy nhanh tiến độ thi công; dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2020. Sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần thay đổi diện mạo Bình Định nói chung và đưa Khu kinh tế Nhơn Hội trở thành tâm điểm bất động sản.

Số lượng dự án nhà ở được cấp phép tăng mạnh trong quý II

Trong quý II, cả nước có 325 dự án với 70.317 căn hộ được cấp phép; 1.425 dự án với 246.781 căn hộ đang triển khai xây dựng; 73 dự án với 8.901 căn hộ hoàn thành.

Giấy phép xây dựng: Thủ tục & điều kiện cấp phép

Giấy phép xây dựng là gì? Hồ sơ & thủ tục cần chuẩn bị khi đi xin cấp phép xây dựng? Điều kiện xin cấp phép xây dựng là gì? Tìm hiểu ngay!

1 – 20 của 58 tin tức bất động sản Cenhomes.vn