Xu hướng kiến trúc dự báo lên ngôi trong năm 2021

Xu hướng kiến trúc nào sẽ thịnh hành và lên ngôi trong năm 2021? Mời quý vị cùng Cenhomes.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Kiến trúc mang phong cách công nghiệp

Xu hướng kiến trúc đặc trưng bởi sự kết hợp của các vật liệu thô mộc như gỗ, sắt, nhôm, nhựa tái chế. Các đường nét thiết kế mang sự đơn giản, mạnh mẽ, vững chắc chính là điểm nổi bật của phong cách công nghiệp. Xu hướng này cũng thể hiện các hình thức không đối xứng trong việc xây dựng, xuất hiện cả trong nhà ở và các công trình khác. 

Kiến trúc mang phong cách công nghiệp điển hình

Kiến trúc xanh

Tiếp nối xu hướng sống xanh lên ngôi những năm gần đây, năm 2021 xu hướng kiến trúc xanh cũng sẽ tiếp tục được ưa chuộng. Thiết kế kiến trúc xanh là xu hướng thiết kế với mục đích giảm thiểu tác động trong quá trình thi công đến môi trường, cảnh quan. Phong cách kiến trúc này mang nhiều khoảng xanh, không gian khoáng đạt và gần gũi với thiên nhiên.

Sự lên ngôi của kiến trúc xanh sẽ tiếp tục trong năm 2021

Điểm nổi bật nhất là sự xuất hiện của các yếu tố như cây cỏ, hoa lá, thác nước…trong không gian, ưu tiên sử dụng ánh sáng, gió tự nhiên nhằm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Smart home - Nhà thông minh

Cũng đà phát triển của công nghệ, xu hướng nhà thông minh chắc chắn sẽ được lựa chọn nhiều trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo. Các ứng dụng công nghệ hiện đại như chiếu sáng tự động, âm nhạc theo cảm xúc, điều khiển bằng giọng nói…dần trở nên thuận tiện, dễ tiếp cận với chi phí hợp lý hơn, hỗ trợ tối đa cho cuộc sống bận rộn.

Kiến trúc với không gian mở và đa năng

Nhu cầu của con người về việc sở hữu không gian sống theo hướng mở, kết nối linh hoạt ngày càng tăng lên. Giải pháp này cho phép mở rộng thêm không gian thiết thực cho gia đình trong điều kiện “đất chật người đông”. Điển hình như việc tích hợp nhà bếp và phòng khách, không sử dụng vách ngăn trong các căn hộ có diện tích nhỏ. Cùng với đó là việc sử dụng đồ nội thất có thể linh động gấp gọn, tháo rời giúp tiết kiệm diện tích tối đa.

Khu bếp sẽ là tâm điểm trong xu hướng kiến trúc 2021

Theo dự báo, xu hướng kiến trúc năm 2021 sẽ chứng kiến nhà bếp trở thành tâm điểm của ngôi nhà, chú trọng sự nổi bật cũng như tăng không gian cho nhà bếp. Với xu hướng này, bếp không còn là khu vực thứ yếu, ít được quan tâm nữa mà sẽ được đầu tư, chăm chút hơn.

Không gian bếp ngày càng trở nên quan trọng trong mỗi căn nhà

Mong rằng những thông tin về xu hướng kiến trúc năm 2021 trên đây sẽ giúp ích cho quý vị trong việc lựa chọn phong cách phù hợp cho tổ ấm của mình.