Trang trí phòng khách nhỏ: Sai lầm và cách khắc phục

Phòng khách luôn là “trái tim” của căn nhà, nơi để tiếp khách, nơi để gia đình quây quần và cũng là nơi thể hiện phong cách, guu thẩm mỹ của chủ nhà. Vì vậy, việc trang trí phòng khách nhỏ luôn được chú trọng, dành nhiều tâm huyết.

Làm thế nào để trang trí phòng khách nhỏ vừa đẹp, tiện nghi lại vừa thoải mái cho sinh hoạt của gia đình là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Trước khi bắt tay vào trang trí phòng khách nhỏ, bạn hãy xem những sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí nhé.

Sai lầm phổ biến khi trang trí phòng khách nhỏ

Khi thiết kế phòng khách, đặc biệt là trang trí phòng khách nhỏ, bạn phải lên kế hoạch sử dụng đồ đạc thật cụ thể để không gian không bị rối rắm. Dưới đây là những sai lầm khi trang trí phòng khách đơn giản.

trang_tri_PK_nho_1

Lạm dụng quá nhiều đồ nội thất

Khi có quá nhiều đồ nội thất, phòng khách của bạn rất dễ trở thành một đống hổ lốn và không theo một phong cách nào cả. Bạn sẽ luôn cảm thấy ngột ngạt, chật chội khi bước vào căn phòng.

Hãy nên nhớ, phòng khách là nơi đón tiếp khách đến nhà và cũng là không gian sinh hoạt chung, chính vì vậy phòng khách phải thật rộng rãi, đồ đạc phải sắp xếp thật hợp lý để tạo ra cảm giác dễ chịu, thoải mái. Vậy, hãy học cách tiết chế, chọn lọc khi thiết kế, trước tiên là xác định theo một phong cách độc nhất cho cả không gian căn phòng.

Không lập kế hoạch

Khi trang trí nhà, bạn rất dễ bị cuốn đi với màu sắc, đồ đạc, vì vậy nếu không có một kế hoạch cụ thể khi trang trí phòng khách nhỏ thì bạn sẽ chẳng biết xếp đồ nào vào đâu cho hợp lý. Mặt khác, việc mua quá nhiều đồ khi không có kế hoạch sẽ rất tốn kém và lãng phí.

Thiếu linh hoạt

Đây là không gian được sử dụng hàng ngày nên rất cần tính linh hoạt trong thiết kế để mang đến sự thoải mái và tiện dụng. Đừng quên đến tính khả năng di chuyển của mỗi món đồ khi bạn lựa chọn chúng.

Sai kích thước

60 cm là kích thước tối thiếu của lối di chuyển trong phòng khách. Chính vì vậy, bạn hãy sắp xếp và lựa chọn những món đồ nội thất trong phòng khách thật hợp lý. Thực tế thì bạn sẽ lựa chọn những món đồ nội thất quá cỡ với căn phòng, hoặc lựa chọn món đồ lọt thỏm giữa không gian rộng rãi của phòng khách. Những món đồ phụ kiện nhỏ nhưng khi được sử dụng quá nhiều sinh ra cảm giác lộn xộn và bừa bãi cho gian phòng khách của bạn.

Chạy theo xu hướng

Đây là lỗi rất phổ biến mà nhiều người khi trang trí phòng khách nhỏ đã từng mắc. Khi bạn cứ mải chạy theo xu hướng mà không để ý đến việc căn phòng của mình có hợp với xu hướng đó hay không. Bạn sẽ luôn chạy theo xu hướng sao? Tất nhiên, đó cũng là một ý tưởng, song lại lấy đi của bạn khá nhiều công sức và chi phí. Để tránh việc này, bạn nên lựa chọn một phong cách yêu thích nhất, phù hợp với bạn nhất, một phong cách có thể gắn bó với bạn suốt một thời gian dài.

Bí quyết để trang trí phòng khách nhỏ ấn tượng

Việc trang trí phòng khách diện tích nhỏ cũng tương tự như trang trí phòng khách có diện tích lớn hay trung bình, quan trọng là bạn phải bố trí được không gian phù hợp cho căn phòng mà không mất đi tính tiện ích.

Hãy tham khảo một số mẫu trang trí phòng khách nhỏ, trang trí phòng khách đơn giản ấn tượng nhất:

trang_tri_PK_nho_8

Tận dụng những màu sắc nổi bật khiến căn phòng ấn tượng hơn.

trang_tri_PK_nho_7

Hoặc chỉ cần sử dụng những màu đơn sắc với sự sắp xếp hợp lý cũng khiến "căn phòng nhỏ mà hóa rộng".

trang_tri_PK_nho_5

Trang trí phòng khách nhỏ 15m2 với số lượng đồ nội thất vừa phải cùng sử dụng gam màu tươi sáng giúp căn phòng thoáng, rộng rãi hơn. 

trang_tri_PK_nho_4

Một gợi ý thú vị khi thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 chỉ đơn giản với sofa, bàn, thảm và tranh treo tường.

trang_tri_PK_nho_2

Không gian nhẹ nhàng với tone màu be của đồ nội thất mang đến không gian thoải mái.

Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn trang trí phòng khách nhỏ thật ấn tượng và tiện nghi.

Xem thêm: Nội thất phòng khách, Nội thất phòng ngủ, Nội thất phòng bếp