TOP 5 mẫu ban công sắt đẹp 2019

Ban công đẹp vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn, vừa là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi ngày làm việc vất vả. Dưới đây là 9 mẫu ban công đẹp nhất 2019.

Tại sao phải chăm chút ban công?

Ban công là phần nhô ra mặt trước của căn nhà. Ban công được bọc xung quanh bởi lan can bằng sắt hoặc xây bằng gạch, vừa để trang trí ngôi nhà, vừa để tạo không gian an toàn, giải trí.

lan-can-dep-1

Ban công để an toàn

+ Ban công cần được thiết kế với chiều cao và kích thước hợp lý. Mẫu ban công đẹp trước tiên phải là mẫu ban công an toàn. Theo quy định của Bộ Xây dựng, chiều cao an toàn dành cho căn nhà từ tầng 9 trở lên là 1,4m, độ rộng khoảng trống tối đa là 10cm. Đối với nhà cao dưới tầng 9, thì lan can phải cao 1,1m, độ rộng không quá 10cm. Với chiều cao và chiều rộng như thế này sẽ đảm bảo an toàn cho các thành viên cho gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ.

+ Chất liệu xây dựng ban công rất quan trọng. Do nằm ngoài trời, nên ban công cần được xây dựng, thiết kế bằng các chất liệu bền bỉ trước nắng, gió, mưa như sắt, thép không gỉ, kính cường lực,… Các chất liệu như gạch, sứ,… được cho là không tốt dành cho các mẫu ban công đẹp.

+ Nên đặt cửa có khóa ở ban công: do ban công nguy hiểm, đặc biệt là cho trẻ nhỏ, nên mỗi ban công đên có một cửa khóa riêng, vừa đảm bảo an toàn cho mọi người, vừa tránh được trộm khi đi vào đường ban công. Ngoài ra, các vật dụng như ghế hay các đồ vật có thể đứng lên, tránh để ở ban công, trẻ nhỏ có thể đứng lên và nhìn xuống phía dưới vì tò mò.

+ Nhờ kiến trúc sư tư vấn: Lựa chọn được kiểu dáng ban công ưng ý, nên tìm đến sự tư vấn của kiến trúc sư để có được mẫu ban công đẹp, an toàn cho cả gia đình.

Ban công để trang trí, thư giãn

+ Mẫu ban công đẹp sẽ khiến căn nhà của bạn đẹp lên. Do đó, mẫu ban công cần phù hợp với căn nhà. Đối với nhà ống, nhà phố, những mẫu ban công xây đẹp hoặc những mẫu lan can ban công sắt hộp, đơn giản sẽ phù hợp. Còn đối với nhà biệt thự hoặc các công trình lớn thì lan can ban công được thiết kế chi tiết, cầu kì, theo phong cách cổ điển sẽ làm tôn lên nét thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ưu - nhược điểm của ban công sắt

Lan can ban công bằng sắt hiện đang là sự lựa chọn của đa số gia đình hiện đại. Với những ưu điểm, nhược điểm riêng, ban công lan can bằng sắt trở thành những mẫu ban công đẹp nhất 2019.

+ Ưu điểm:

Lan can bằng sắt có kết cấu chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Lan can bằng sắt dễ uốn nắn, xử lý thành nhiều dạng hình khác nhau, đáp ứng được nhiều nhu cầu thẩm mỹ khác nhau.

Lan can bằng sắt do đặc tính mềm dẻo, dễ uốn nắn, lại thanh thoát, nhỏ gọn, nên ban công bằng sắt sẽ là mẫu ban công đẹp dành cho những ngôi nhà cần không gian thoáng, rộng.

Lan can sắt còn có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác như gỗ,… để tạo cảm giác sang trọng,…

Tiết kiệm chi phí lắp đặt với lan can sắt, thay vì phải xây thô.

+ Nhược điểm:

Tuy nhiên, ban công sắt không thể chịu được oxy hóa, do đó, theo thời gian, ban công sắt sẽ bị hoen gỉ.

Mẫu ban công đẹp 2019

Lan can đơn giản

lan-can-dep-2

Là mẫu lan can được thiết kế với những họa tiết đơn gian, thông thường là những đường song song hoặc hình chữ nhật, tạo cảm giác hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà. Phong cách thiết kế này phù hợp với nhà ông hoặc nhà phố.

Lan can sắt mỹ thuật

lan-can-dep-3

Ngược lại với lan can đơn giản, lan can sắt mỹ thuật được tạo nên từ những họa tiết câu kì, thường theo phong cách cổ điển. Tuy nhiên, dù cầu kỳ, lan căn sắt mỹ thuật vẫn tạo sự thoáng đãng cho ngôi nhà của bạn.

Lan can sắt nghệ thuật

lan-can-dep-4

 

Được tạo nên bởi những chi tiết nghệ thuật riêng, cầu kì, tỉ mỉ, lan can sắt nghệ thuật tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

Lan can sắt dạng hộp

lan-can-dep-5

 

Là loại lan can thường dành cho chung cư và nhà có trẻ nhỏ. Được thiết kế bởi những thanh sắt khối vuông, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại phong cách hiện đại, sang trọng.

Lan can phong cách tân cổ điển

lan-can-dep-6

Đối với những căn nhà theo phong cách tân cổ điển, lan can phong cách tân cổ điển là sự lựa chọn hợp lý nhất, khiến căn nhà trở nên đồng nhất phong cách và làm nổi bật phong cách riêng của gia chủ.

Các loại lan can khác

lan-can-dep-7

Ngoài ra, ban công bằng lan can mỹ nghệ với những chi tiết trạm trổ, mạ vàng đẹp mắt, sang trọng, theo phong cách cổ điển.

Trên đây là những thông tin cần biết để thiết kế lan can. Với các mẫu lan can đẹp 2019, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu lan can phù hợp với căn nhà của bạn để vừa đảm bảo tính an toàn vừa mang lại tính thẩm mỹ.

Xem thêm: