Thuận tự nhiên: Lời giải cho “Suối nguồn tươi trẻ” thần kỳ của Nhật Bản

Sống thuận tự nhiên được hiểu đơn giản là lối sống tuân theo những giá trị tự nhiên nguyên bản của con người đối với cộng đồng xã hội và thiên nhiên. Đây cũng là bí quyết để sống lâu và hạnh phúc của người Nhật.

Người Nhật và lối sống thuận tự nhiên

Nhật Bản, quốc gia có tuổi thọ cao nhất và tỷ lệ sống đến trăm tuổi cao nhất thế giới, là một nơi mà mọi người dân cùng hướng đến thuận tự nhiên. Con người không thể thay đổi quy luật “Mặt trời mọc” hay “Mặt trăng lặn”, không thể thoát được quy luật “Sinh – Lão - Bệnh - Tử”, cũng như không thể thay đổi 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Do đó, sống thuận tự nhiên - với họ, là cách sống đẹp đẽ và an nhiên nhất đối với cuộc đời. Họ hiểu rằng phong thủy lớn nhất trong cuộc sống là tôn trọng bản thân và ý trời. Tôn trọng bản thân là sống trong hiện tại bình yên và hạnh phúc, tôn trọng ý trời là tuân theo quy luật tự nhiên. Điều này được người Nhật thể hiện trong mọi mặt của đời sống.

Đơn cử, trong cuốn sách “Cuộc Cách mạng một cọng rơm” của Masanobu Fukuoka - một nông dân Nhật Bản nổi tiếng, cũng thể hiện rất rõ triết lý này. Rằng, bất kể ai làm nông không phải để chinh phục tự nhiên, mà trái lại là để học hỏi và vay mượn từ tự nhiên, hiểu được như thế nào là “đủ” rồi phải trả lại cho tự nhiên cơ hội phát triển, tiếp tục một vòng chu chuyển mới. 

Ngoài ra, đối với người Nhật Bản, dưỡng sinh thuận tự nhiên bằng phương pháp tắm khoáng nóng trực tiếp tại các nguồn suối (Onsen) được truyền đời qua bao thế hệ cũng là cách sống thuận tự nhiên. Đây cũng là một trong những phương pháp giúp họ sống khỏe về thể chất và trẻ về tinh thần khi tuổi thọ trung bình của quốc gia này luôn lớn nhất thế giới - 80.450 người sống trên 100 tuổi (báo cáo năm 2020). Do vậy, “dòng nước thần kỳ” này còn được người dân Nhật Bản gọi là “Suối nguồn tươi trẻ”.

Onsen - Phương pháp thuần thiên nhiên nổi tiếng của Nhật Bản

Núi lửa đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các suối nước nóng. Trong khi đó, với quá nhiều miệng núi lửa, Nhật Bản sở hữu hơn 3.000 suối nước nóng. Từ thời Nhật Bản cổ đại, các nhà sư Phật giáo đã truyền bá khả năng chữa bệnh của Onsen trên toàn đất nước. Ngày nay, đông đảo người dân Nhật Bản tìm đến Onsen để thư giãn và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. 

Tắm Onsen hội tụ 3 phương pháp trị liệu mang lại lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, đó là thủy trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu. Đây cũng là lời giải cho mối quan hệ mật thiết giữa tắm khoáng nóng với việc tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ của người dân Nhật Bản.

Có một “Suối nguồn tươi trẻ” gần kề Thủ đô

Tại Việt Nam, có một vùng địa chất đặc biệt, chứa nguồn khoáng nóng trong lòng đất quý giá, đang được phát triển với quy mô lớn và hiện đại, sẽ là điều kiện thuận lợi cho những ai mong muốn tìm về với thiên nhiên, sống thuận tự nhiên và sở hữu bí quyết sống thọ, sống khỏe như người Nhật.

Dựa trên sự tôn trọng và hòa hợp với thiên nhiên, Chủ đầu tư Onsen Fuji đã tâm huyết kiến tạo Tổ hợp Nghỉ dưỡng Khoáng nóng 5 sao - Wyndham Thanh Thủy để mọi người dân có cơ hội sở hữu một căn hộ khoáng nóng gần kề Thủ đô một cách dễ dàng.

Wyndham Thanh Thủy tọa lạc tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Nguồn khoáng nơi đây được hình thành từ trong các tầng đá gốc nằm sâu dưới lòng đất, hấp thụ khoáng chất và tiếp thu nhiệt lượng tạo thành nước khoáng sulfat nóng, khi gặp tầng bồi tích sông Đà, nguồn khoáng thoát lên tạo thảnh mỏ khoáng nóng. 

Onsen Fuji cấp dẫn trực tiếp nguồn khoáng từ sâu trong lòng đất tới các bể ngâm, bể tắm ngoài trời và lên tận từng căn hộ

Theo các Nhà khoa học địa chất, khoáng nóng nơi đây có trữ lượng lớn và chứa nhiều khoáng chất quý hiếm, đặc biệt là Radon - có tác dụng tuyệt vời trong trị liệu, chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, các chuyên gia đánh giá, khoáng nóng tại Bảo Yên (Thanh Thủy) còn có chất lượng tương đương với khoáng nóng dưới chân núi Phú Sĩ. 

Nhằm cung cấp không gian nghỉ dưỡng khoáng nóng lý tưởng cho con người, bên cạnh cung cấp 100 dịch vụ tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ nghỉ dưỡng đến vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp: Khu casino, cầu kính SkyWalk, đài quan sát, bể bơi vô cực, bến du thuyền, phố thương mại… Onsen Fuji còn xây dựng công viên khoáng nóng quy mô tới 2ha, sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, thăng hoa cảm xúc cho du khách.

Dung hòa giữa “tự nhiên” với sự tiện nghi trong cuộc sống hiện đại, cuộc sống của bạn theo một cách nào đó có thể cho là đã đủ tuy nhiên chưa thực sự đầy. Khi có thể sống một cuộc sống với những giá trị thực, “tự nhiên” với những giá trị độc bản, không thể sao chép, lúc này, bạn hiểu bạn đang sống cuộc sống thực sự đủ đầy.

Hãy cùng đắm mình trong làn khoáng nóng của Wyndham Thanh Thủy để sống “thuận tự nhiên” như người Nhật Bản!

 

Liên hệ:

Đơn vị phân phối chính thức: Cen Land

Hotline: 0966.557.303