Tập đoàn Australia rót 350 triệu USD vào bất động sản logistics Việt Nam

Với danh mục đầu tư ban đầu khoảng 350 triệu USD, liên doanh của Logos nhắm đến bất động sản hậu cần tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Ngày 19/8, tập đoàn bất động sản Logos, thành viên của Công ty quản lý quỹ ARA, có trụ sở tại Sydney cho biết đã thành lập liên doanh đầu tiên tại Việt Nam: Logos Vietnam Logistics Venture. Đối tác là một nhà đầu tư toàn cầu, tuy nhiên Logos không nêu cụ thể danh tính.

Logos Vietnam Logistics Venture là liên doanh thứ tư của họ trong năm nay với việc tập đoàn huy động được hơn 1 tỷ USD trong toàn khu vực. Logos và đối tác muốn xây dựng một danh mục các cơ sở hậu cần khắp Việt Nam. Danh mục đầu tư ban đầu được dự báo khoảng 350 triệu USD hướng đến phát triển bất động sản logistics tại các địa phương trọng điểm như TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Khu đất 17,2 ha ở Otahuhu, Auckland (New Zealand) được liên doanh Logos mua lại từ Toll Group gần đây

Trong những tháng tiếp theo, liên doanh sẽ tiến hành các thương vụ M&A chiến lược. Theo kế hoạch, trong 12-18 tháng, Logos có thể cung cấp một lượng ổn định các cơ sở hậu cần cho khách hàng tại những địa điểm quan trọng.

Trent Iliffe, Tổng giám đốc điều hành và là Co-CEO Logos, cho biết gia nhập thị trường Việt Nam là bước tiến quan trọng trong chiến lược tăng trưởng ở khu vực dựa trên nhu cầu khách hàng.

"Thành lập được liên doanh ngay giữa đại dịch Covid-19 là minh chứng cho câu chuyện tăng trưởng thú vị của Việt Nam. Điều này cũng được thúc đẩy bởi chiến tranh thương mại và phân cấp chuỗi cung ứng", Trent Iliffe giải thích thêm.

Stephen Hawakins, giám đốc điều hành Logos nhấn mạnh sự phát triển đáng kể của thương mại điện tử đã khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn với các nhà đầu tư và khách hàng.

Hơn một tuần trước, Logos xác nhận đang tìm cách huy động 400 triệu USD cho chiến lược tại Việt Nam và 800 triệu USD cho thị trường Hàn Quốc. Tập đoàn đã từng huy động vốn từ các nhà đầu tư chiến lược như Canada Pension Plan Investment Board (CPPIB), Ivanhoe Cambridge... cho kế hoạch mở rộng sang Singapore, Indonesia.

Đầu năm nay, Logos bổ nhiệm Glenn Hughes làm người đứng đầu tại Việt Nam. Glenn từng là giám đốc dịch vụ tư vấn về cơ sở hạ tầng, chính phủ và tiện ích của PwC Vietnam.

Logos được John Marsh và Iliffe thành lập vào năm 2010. Doanh nghiệp sau đó được ARA mua lại vào tháng 3/2020 và chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp (bao gồm bất động sản hậu cần).

Danh mục đầu tư của Logos tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 100 bất động sản hậu cần tại 9 quốc gia, tổng tài sản quản lý khoảng 9,5 tỷ USD.

Theo Vnexpress