“Sức bật thép” cải thiện môi trường sống cho người dân phố Cổ

Đồ án quy hoạch phân khu đô thị (nội đô lịch sử); sự phát triển đồng bộ của BĐS gần khu vực phố Cổ và sự hoàn thiện hạ tầng giao thông tạo động lực mạnh mẽ giúp người dân phố Cổ thực hiện “cách mạng” thay đổi môi trường sống.

215.000 người và nhiều cơ quan, bộ ngành sẽ di dời khỏi khu nội đô lịch sử.

Ngày 23/3/2021, Thành phố Hà Nội công bố Đồ án quy hoạch phân khu đô thị (nội đô lịch sử) tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng chính thức “tiếp đà” mở ra một cuộc “cách mạng” thay đổi cuộc sống, thay đổi môi trường cho những con người đang sinh sống nơi đất “vàng” của Thủ đô. 

Giãn dân phố Cổ - “Động lực thép” 

Theo Đồ án quy hoạch được công bố, 215.000 người và nhiều cơ quan, bộ ngành sẽ di dời khỏi khu nội đô lịch sử. Đồ án phân khu đô thị (nội đô lịch sử) giai đoạn 2030, tầm nhìn 2050 được chính thức công bố tạo “bước ngoặt” đối với hàng trăm nghìn con người, đưa con người tại đây đến với môi trường sống an toàn hơn, chất lượng hơn. 

Theo giới chuyên gia, đây là “động lực thép” để người dân quyết tâm thay đổi, cải thiện được chất lượng cuộc sống, hiện thực hóa ước mơ sống thoải mái hơn, cho dù văn hóa phố Cổ đã ngấm trong từng “huyết quản” của con người nơi đây. 

Hạ tầng giao thông đồng bộ

Tại khu vực phía Đông, hạ tầng giao thông ghi nhận sự “thay da đổi thịt” từ khi hàng loạt các cây cầu lớn như Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân hoàn thành. Đây cũng là điểm mốc phát triển môi trường sống khu vực này và thu hút nhiều nhà đầu tư. 

 

Hà Nội sẽ có tổng cộng 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng trong tương lai gần.

Các chuyên gia dự báo, trong thời gian tới khu vực phía Đông được còn chuyển mình mạnh mẽ hơn nữa khi Hà Nội sẽ có tổng cộng 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng trong tương lai gần. Gần nhất là 4 cầu: cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở.

Cùng với đó, hạ tầng giao thông đường bộ cũng đang phát triển mạnh mẽ như Quốc lộ 5 kéo dài, nút giao Cổ Linh…

BĐS gần trung tâm phát triển hoàn thiện

Sau 5 năm chuyển mình mạnh mẽ, thị trường BĐS ghi nhận sự phát triển đồng bộ nhiều khu vực. Trong đó, khu vực phía Đông Bắc Thủ đô với quy hoạch bài bản, sự tham gia của nhiều chủ đầu tư lớn đã và đang ghi nhận sự phát triển nở rộ. Tiêu biểu giai đoạn 2020-2021, phải kể đến dự án Khai Sơn Hill, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội. 

 

Biệt thự đơn lập Khai Sơn Hill đã hoàn thiện và có thể bàn giao nhà ngay cho khách hàng. 

Dự án Khai Sơn Hill cách phố Cổ chỉ 15 phút chạy xe, được giới chuyên đánh giá sẽ là một trong những dự án “xứng tầm” và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của khách hàng đang sinh sống tại khu vực phố Cổ. 

Theo phân tích, Khai Sơn Hill là dự án quy mô duy nhất được phát triển theo mô hình khu đô thị hiện đại trong bán kính 2km từ phố Cổ trở ra. Hiện dự án đang giới thiệu ra thị trường dòng biệt thự đơn lập bao gồm 26 căn. Mỗi căn rộng 320m2, bao gồm 1 tầng bán hầm, 3 tầng nổi và 1 tầng áp mái. Tầng hầm tại Khai Sơn Hill cũng chiếm ưu thế khi đủ diện tích chứa 4 siêu xe. 

Điểm cộng tiếp theo, Khai Sơn Hill sở hữu nét đẹp “ngàn năm văn hiến” được hòa quyện một cách khéo léo, hài hòa với phong cách thiết kế phóng khoáng, hiện đại. Mái mỗi căn biệt thự được thiết kế hình cánh chim. 66 biệt thự tại Khai Sơn Hill tựa 66 cánh chim hội tụ tại mảnh đất rồng thiêng. Sự kết hợp mềm mại này khiến Khai Sơn Hill mang vẻ đẹp thời thượng nhưng vẫn thân thuộc, gần gũi. Đặc biệt, đối với khách hàng lâu đời gắn bó với nếp sống khu vực 36 phố phường. 

Ngoài ra, với phong cách xây dựng hiện đại, quy hoạch thông minh và gần gũi với thiên nhiên, Khai Sơn Hill cung cấp đầy đủ dịch vụ tại nội khu dự án như khu vui chơi trẻ em, bể bơi ngoài trời, hội trường lớn,…

Như vậy, “thiên thời – địa lợi – nhân hòa”, lộ trình “thay đổi môi trường sống” của người dân phố Cổ đang ở thời điểm thuận lợi hơn bao giờ hết. Với sự chuyển dịch này, bất động sản phía Đông, hay cụ thể là những dự án quy hoạch bài bản, giá trị bất động sản tốt như Khai Sơn Hill, hứa hẹn tạo dựng nên một “phố Cổ” thứ 2 của Hà Nội với đầy đủ nét đẹp văn hóa – con người – và sự toàn diện.