Ranh giới 4,3ha Thủ Thiêm chuẩn bị được UBND TP.HCM phê duyệt

Theo đó, Chính phủ đã giao cho Sở Xây dựng hướng dẫn, UBND TP.HCM sẽ phê duyệt ranh giới ranh khu vực 4,3ha nằm ngoài khu đô thị mới Thủ Thiêm.


Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2019, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nêu một số công việc còn tồn đọng tại thành phố cần tập trung giải quyết trong thời gian tới. Về vấn đề ranh giới địa lý của lô đất 4,3ha đã được chính phủ kết luận nằm ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm.


Theo thông báo của Thanh tra chính phủ, Chính phủ sẽ có căn cứ về chính sách bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân nằm trong khu vực 4,3ha này. Hiện Thường trực UBND TP.HCM đang lấy ý kiến của các sở liên quan, các bộ, ngành Trung ương để sớm đi đến thống nhất, tìm giải pháp cho những khiếu nại kéo dài của người dân ở Thủ Thiêm.

quy hoach khu Thu Thiem

Một phần khu đất 4,3ha tại Thủ Thiêm


Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3.2019, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, các chính sách giải quyết cho người dân Thủ Thiêm đang được hoàn chỉnh để trình HĐND TP.HCM thông qua trong kỳ họp sắp tới.


Liên quan đến chính sách tái định cư cho người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm, vừa qua Ban Thường vụ Thành ủy cũng cho ý kiến như: Đối với 166 hộ dân đã nhận đền bù, tái định cư ở chung cư hoặc nhận nền đất tái định cư không trong khu vực 4,3 ha ở Thủ Thiêm, Ban sẽ giao các cơ quan có trách nhiệm tiếp tục xem xét đền bù bổ sung phần thiệt hại do không được tái định cư trong khu vực 4,3ha.


Đối với 155 hộ dân còn lại, trên cơ sở đặc điểm đất đai và nhà của các hộ dân trước khi bị giải tỏa, và trên cơ sở nhu cầu của hộ dân này, các cơ quan có trách nhiệm chuẩn bị 3 phương án tái định cư cho người dân như: tái định cư tại chung cư trong khu 4,3 ha theo quy hoạch; tái định cư bằng đền bù và giao nền đất gần khu 4,3 ha; tái định cư bằng căn hộ chung cư ở ngoài khu 4,3 ha.

Theo quy hoạch, vị trí khu 4,3ha nằm tại khu phố 1, phường Bình An, quận 2, nằm tại góc đường Lương Định Của - Trần Não - đường 34 - đường 35. Khu đất này đã được Thanh tra Chính phủ kết luận nằm ngoài quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.