Muốn thiết kế nhà bếp chung cư đẹp, nhớ ngay những điều này

Bạn mong muốn có được không gian bếp chung cư đẹp mắt, tiện dụng? Bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu? Những lưu ý sau sẽ giúp bạn trong việc thiết kế nội thất bếp chung cư.

Hiện đa số các gia đình thường ở trong những căn chung cư có diện tích nhỏ và vừa. Do đó, việc bố trí thiết kế nội thất bếp chung cư sao cho hợp lý, vừa đảm bảo công năng vừa có sự ngăn nắp, hài hòa là điều không dễ dàng. 

Vì vậy, bạn có thể tham khảo những điều cơ bản nhưng cần thiết dưới đây để thiết kế bếp trong căn hộ chung cư.

Phân chia không gian

Về việc phân chia không gian khu vực bếp cần hợp lý, cân đối với tổng thể căn nhà sẽ giúp các khu vực khác có thêm không gian, đồng thời tiết kiệm chi phí nội thất đáng kể. Vì các đồ nội thất như tủ bếp, kệ bếp sẽ được tính theo m2 và cũng tốn một khoản ngân sách nhất định. Việc tủ kệ bếp nhỏ nhắn sẽ giúp tiết kiệm đáng kể cả về chi phí và diện tích.

Lựa chọn vật liệu thi công

Đồ nội thất nhà bếp rất đa dạng về chủng loại, kích cỡ, vật liệu, giá cả. Tùy theo nhu cầu, diện tích sử dụng cũng như khả năng tài chính để xác định lựa chọn nội thất phù hợp. Nếu bạn đặt tiêu chí giá cả làm ưu tiên thì loại vật liệu như gỗ công nghiệp, đá kim sa... còn nếu muốn đồ nội thất có độ bền cao, sang trọng thì nên chọn gỗ tự nhiên hoặc nhựa acrylic.

Đối với căn hộ có diện tích nhỏ thì bạn nên chọn lựa những thiết kế đơn giản, gọn gàng với bề mặt bằng phẳng, tránh nhiều chi tiết thừa sẽ làm tốn thêm diện tích cũng như khiến không gian trông chật hẹp, rối mắt hơn.

Thiết kế đảo bếp đa dụng

Trong khu bếp của căn hộ chung cư, thiết kế đảo bếp cũng cần được quan tâm, giúp người nội trợ dễ dàng nấu nướng và sắp xếp, lưu trữ đồ dùng. Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực thích hợp để ngồi dùng bữa sáng, ăn nhẹ hoặc bày thức ăn trước khi chuyển ra bàn ăn. Đây là gợi ý không nên bỏ lỡ trong việc thiết kế bếp căn hộ chung cư.

Trang trí không gian bếp

Do đặt trong không gian vừa phải nên khu bếp không cần phải trang trí cầu kỳ. Vì vậy, bạn nên tối giản hóa chi tiết trang trí, có thể chỉ treo vài nhánh tỏi, ớt khô, đặt 1 – 2 chậu cây nhỏ cũng tạo nên điểm nhấn cho không gian, vừa tiết kiệm lại giúp khu vực này không bị vướng víu, bí bách.

Nguồn: tổng hợp