Làn sóng “săn” bất động sản đô thị vệ tinh

Thành phố vệ tinh, đô thị vệ tinh đang là từ khóa “hot” được giới đầu tư bất động sản tìm kiếm gần đây. Các chuyên gia nhận định, bất động sản vệ tinh và đô thị sinh thái sẽ dẫn dắt xu hướng đầu tư bất động sản 2021.

Những thay đổi của thị trường bất động sản quý I/2021

Ghi nhận tín hiệu quý I và đầu quý II năm 2021, thị trường bất động sản Việt Nam có những biến động trái chiều theo địa phương và ở những phân khúc khác nhau. Nhưng đây không phải là điều đáng lo ngại, các chuyên gia Savills Việt Nam nhận định thị trường vẫn ổn định trong năm nay và là cơ hội tốt để các nhà đầu tư chuyển từ lĩnh vực khác sang bất động sản.

Các chuyên gia JLL khi dự báo về xu hướng dẫn dắt thị trường trong năm 2021, cho rằng mô hình phát triển đô thị vệ tinh tích hợp, đô thị sinh thái xanh sẽ lên ngôi. Điều này không quá khó đoán khi đô thị vệ tinh và đô thị sinh thái đang trở thành xu hướng phát triển mới tại Việt Nam. Điển hình là việc thành lập thành phố Thủ Đức (thuộc thành phố Hồ Chí Minh) mới đây.

Sự hình thành các khu đô thị vệ tinh, thành phố vệ tinh ở vùng ven với những dự án mới được quy hoạch bài bản, đồng bộ, tích hợp nhiều tiện ích hiện đại, thông minh và không gian xanh nhằm tạo lập nên môi trường sống chất lượng đã thu hút đông đảo cư dân, nhất là khách hàng trẻ.

Theo dữ liệu từ DKRA Việt Nam, tính riêng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận trong quý I/2021, nguồn cung căn hộ và đất nền có giảm nhẹ. Tuy vậy, tỷ lệ tiêu thụ lại tăng đến 37% so với quý trước. Khi mà bối cảnh quỹ đất sạch tại TP.HCM đang ngày càng khan hiếm thì thị trường vùng ven sẽ giữ vị thế chủ đạo. Trong đó, Long An nổi lên dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ mới trên thị trường.

Long An đang trở thành điểm đến cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản lớn cũng như các nhà đầu tư cá nhân. Theo khảo sát, hiện mặt bằng giá bất động sản tại Long An thấp hơn khá nhiều so với các tỉnh ven tp. Hồ Chí Minh như Bình Dương hay Đồng Nai.

Bên cạnh đó, bất động sản công nghiệp cũng là tâm điểm của thị trường nhờ vào các hiệp định thương mại tự do được ký kết và xu hướng dịch chuyển chuỗi sản xuất toàn cầu, nhiều tập đoàn sản xuất lớn trên thế giới chuyển nhà máy sang Việt Nam. Sự dịch chuyển này đã và đang tạo nên nhiều cơ hội cho bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Nguồn: Cafeland