Hướng dẫn lựa chọn rèm cửa đẹp cho không gian sống nhà bạn

Con người trong cuộc sống hiện đại chăm chút cho bản thân hơn, không gian sống của họ không đơn thuần chỉ là những vật dụng cơ bản mà phải được sắp xếp theo 1 thiết kế nhất định kết hợp với các món đồn trang trí. Và rèm cửa là món đồ dường như không thể thiếu trong trang trí nội thất hiện đại.

Một căn phòng sẽ trở nên đẹp mắt, lung linh và lãng mạn hơn khi được tô điểm thêm những kiểu rèm cửa đẹp sang trọng. Rèm cửa gia đình không chỉ đơn giản giúp làm đẹp cho không gian nhà ở mà nó còn là một vật dụng hữu ích trong việc che nắng, che gió và che mưa.

Trong một căn nhà, có rất nhiều vị trí để lắp rèm cửa như: Cửa sổ, cửa ra vào, phòng tắm, ban công,… Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những mẫu rèm cửa thường xuyên được sử dụng và những vị trí lắp đặt rèm cửa đẹp nhất trong căn nhà.

Phòng khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình và là nơi tiếp khách, chính vì vậy, không gian này cần sự sang trọng và ấm cúng. Hơn nữa, không gian này thường được thiết kế với nhiều ô cửa sổ với mục đích làm thông thoáng căn nhà.

1_rem_cua_pk

Những ô cửa sổ này là nơi những tia nắng bên ngoài rọi vào thường xuyên, vậy nên không chỉ có những cửa chính mà cả những ô cửa sổ cũng cần phải lắp đặt rèm cửa bởi vì nhờ rèm cửa mà những tia nắng đó không đi vào được trong phòng.

2_rem_cua_pk

Với những vị trí có ánh sáng nhẹ, nắng yếu thì bạn có thể chọn loại rèm vải mỏng như rèm vải lanh hoặc rèm vải voan có hoa văn, họa tiết nổi bật làm cho không gian phòng khách trở nên nhẹ nhàng hơn.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian cần sự yên tĩnh tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không gian kín đáo, không kém phần lãng mạn. Rèm cửa ngoài tác dụng cản nắng cản sáng còn có tác dụng trang trí, làm đẹp cho không gian nhà. Vì thế, bạn có thể chọn loại rèm vải cho phòng ngủ. Rèm vải cũng có nhiều loại khác nhau. Với phòng ngủ thì bạn nên chọn những loại vải tương đối dày hoặc những loại vải đặc thù dành riêng cho phòng ngủ vừa có tác dụng chống nắng vừa tạo được không gian kín đáo lại vừa giảm nhiệt độ bên ngoài, tạo cho phòng ngủ một không gian thoải mái, dễ chịu.

4_rem_cua_pn

Nếu phòng ngủ nhà bạn mang phong cách cổ điển thì bạn có thể lựa chọn những loại rèm vải đẹp được may từ vải không quá dày nhưng có in hoa văn chìm.

Nếu phòng ngủ nhà bạn thiết kế theo phong cách hiện đại thì bạn có thể lựa chọn những loại rèm vải có in hoa văn nổi lập thể để tăng thêm phần lãng mạn cho không gian phòng ngủ.

3_rem_cua_pn

Ngoài rèm vải cho phòng ngủ, bạn cũng có thể lựa chọn những loại rèm khác như rèm roman, rèm winlux, rèm cuốn… cũng có những họa tiết rất bắt mắt.

5_rem_cua_pn

Bạn cũng có thể lựa chọn loại rèm phòng ngủ dựa vào những đồ nội thất đã có sẵn trong phòng ngủ. Bạn nên chọn loại rèm cửa có tông màu tương đồng với tông màu đồ nội thất trong phòng ngủ hoặc bạn có thể chọn màu rèm cửa theo màu tường. Trong phòng ngủ tuyệt đối không được dùng những màu sắc quá mạnh, nên sử dụng những màu trung tính phù hợp cho mọi không gian và mọi lứa tuổi.

Phòng bếp

Đối với mỗi không gian phòng bếp khác nhau, các bạn nên lựa chọn loại rèm của phù hợp. Lựa chọn rèm cửa cho phòng bếp cũng là một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế của gia chủ. Nếu chọn lựa được rèm cửa phù hợp, bạn không chỉ điều chỉnh được đồ sáng tối cho căn phòng mà còn biến nó thành một không gian tuyệt vời cho bữa cơm thân mật của gia đình.

6_rem_cua_pb

Rèm cửa cho phòng bếp thường dễ bị bắt bụi, bám bẩn, dầu mỡ và dễ dính mùi. Vì vậy, các bạn cần chọn loại rèm cửa cho phòng bếp có chất liệu sao cho dễ làm sạch, ít bám bụi, khó bị ám mùi.

7_rem_cua_pb

Ngoài ra, các bạn nên lựa chọn loại rèm cửa có màu sắc không nên là những màu dễ lộ bẩn như màu trắng, màu sữa, vàng nhạt… Thay vào đó, các bạn nên chọn rèm cửa có họa tiết, hoa văn đơn giản như kẻ caro hoặc 1 màu đồng nhất sẽ giúp che đi những vết bẩn mà bạn chưa kịp vệ sinh, làm sạch.

9_rem_cua_pb

Với đặc trưng riêng của phòng bếp không giống các căn phòng khác, rèm cửa sử dụng trong phòng bếp không cần chắn nắng mà nó được sử dụng để trang trí cho căn phòng. Bởi vì, trong phòng bếp luôn cần có nhiều ánh sáng giúp bạn dễ dàng chế biến món ăn lại giúp đồ dùng được khô ráo và sạch sẽ khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào.

10_rem_cua_pb

Vì vậy, bạn không nên lựa chọn những loại rèm che kín cửa sổ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những tấm rèm trong, có màu sáng và bạn nên treo rèm từ giữa cửa xuống. Tuyệt đối, các bạn không nên chọn những tấm rèm dài lê thê cho phòng bếp gây vướng víu, dễ bám bẩn và tạo cảm giác khó chịu cho người ngồi trong.

Phòng tắm

Phòng tắm là nơi giúp chúng ta thư giãn sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng. Phòng tắm là nơi cần không gian thoáng đãng vì thế nhiều gia đình khi thiết kế phòng tắm đã tạo một khoảng làm cửa sổ hoặc xây dựng phòng tắm bằng cửa kính. Đó là lý do vì sao mà mỗi lần đi tắm thì cần phải che rèm. Dựa vào đặc thù của phòng tắm mà có những loại rèm cửa phù hợp.

10_rem_cua_pt

Với những phòng tắm nhỏ thì bạn có thể lựa chọn màu rèm có gam màu sáng khiến cho không gian phòng tắm trở nên rộng hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn những gam màu tối để tạo nên sự sang trọng, tạo cảm giác lãng mạn.

11_rem_cua_pb

Tùy vào từng độ tuổi của các thành viên trong gia đình mà chọn họa tiết rèm cho phù hợp. Nếu là người lớn thì những họa tiết rèm nhỏ, tinh tế, sang trọng là phù hợp nhất. Nếu là trẻ em thì bạn cần chọn những họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu để giúp bé không còn ngại tắm mà thích thú khi bước vào phòng tắm.

12_rem_cua_pb

Xem thêm:

TOP 5 loại trần nhà đẹp đang là xu hướng năm 2019

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ chọn được cho mình những mẫu rèm cửa thú vị, phù hợp với không gian của gia đình mình.