Chủ tịch TP.HCM muốn xây dựng quận 7 thành đô thị kiểu mẫu

Trong buổi làm việc với quận 7 về công tác, nhiệm vụ thực hiện trong năm 2019, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chia sẻ, muốn quận 7 phát triển là nơi không gian sống, giải trí chất lượng, chứ không riêng gì Phú Mỹ Hưng hiện nay.

phat-trien-quan-7


Hiện nay, quận 7 đang có điều kiện sẵn có để trở thành đô thị kiểu mẫu, thông minh với hạt nhân là khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Vấn đề cấp thiết và quan trọng nhất là giải quyết vấn đề hạ tầng giao thông, khắc phục tình trạng kẹt xe hàng ngày. Chính vì vậy, các sở, ban, ngành cần lưu ý về hạ tầng, rà soát quy hoạch lên kế hoạch phát triển, để trong tương lại, toàn bộ quận 7 trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ, mua sắm; nơi có không gian sống, giải trí chất lượng.


Ông Phong cũng yêu cầu các Sở Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư cùng UBND quận 7 rà soát trên địa bàn các dự án của thành phố đã triển khai và đang dang dở, kể cả các dự án giao thông để bàn cách tháo gỡ. ác công trình không được để giống tình trạng khu đô thị sinh thái Mũi Đèn Đỏ, cầu Thủ Thiêm 4 đang chậm tiến độ.


Năm 2018, quận 7 đạt tổng giá trị sản xuất gần 52.000 tỷ đồng, tăng hơn 14,1%. Về kế hoạch phát triển trong năm 2019, quận 7 sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng đầu tư bệnh viện quận 7, đầu tư giai đoạn hai của bệnh viện, thêm 150 giường (hơn 270 tỷ đồng); xây dựng trung tâm y tế quận với tổng mức đầu tư hơn 95,5 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.