Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn trong năm 2021

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, 2021 là năm hứa hẹn phục hồi tăng trưởng của nền kinh tế và bất động sản vẫn là kênh an toàn, hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Trong công bố của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) về Báo cáo triển vọng kinh tế thế giới, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia châu Á có mức tăng trưởng tích cực trong năm 2020. Quy mô nền kinh tế Việt Nam đạt hơn 343 tỷ USD, vượt qua Singapore (337,5 tỷ USD), Malaysia (336,3 tỷ USD).

Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam – ông Sử Ngọc Khương nhận định: "2021 trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 chưa thể kết thúc, đầu tư bất động sản được dự đoán vẫn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên thị trường được dự đoán sẽ không chứng kiến sự sụp đổ hay bong bóng như trước”.

Hiện tại các nhà đầu tư cá nhân cũng có xu hướng dịch chuyển và thay đổi. Nếu trước đây nhiều người thích tích trữ vàng thì giờ họ lại có xu hướng chuyển sang đầu tư bất động sản. Bất động sản được chọn là kênh tích lũy hiệu quả, phù hợp thay cho gửi tiết kiệm hay tích trữ vàng trong thời điểm này.

Năm 2021 được dự báo sẽ là dịp để các nhà đầu tư cá nhân xem xét lại hoạt động kinh doanh. Trong phân khúc đầu tư bất động sản nhà ở, khảo sát cho thấy các biến động kinh tế đã khiến chi tiêu người dân chi tiêu, đầu tư thận trọng hơn trước, vì vậy đã chứng kiến sự lên ngôi của các bất động sản vừa túi tiền như các căn hộ hạng C.

Theo trưởng bộ phận Nghiên cứu của Savills Việt Nam – bà Võ Thị Khánh Trang thì năm 2020 tỷ lệ tiêu thụ căn hộ hạng C lên đến 93% tại TP.HCM và được dự đoán là vẫn ở mức cao trong năm 2021. Điều này do nguồn cung nhà liền thổ khá hạn chế, giá cao trong khi giá căn hộ hạng C lại vừa tâm hơn, đồng thời chất lượng các dự án ở phân khúc này cũng ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó còn là nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn, các hỗ trợ tài chính thiết thực cũng giúp thu hút lượng lớn khách hàng, gồm cả khách mua ở và đầu tư.

Nghiên cứu cũng cho thấy, năm 2021 nguồn cung căn hộ hạng C được chào bán sẽ ít hơn so với các năm trước. Tại TP.HCM nguồn cung phân khúc này dự đoán là 50% và Hà Nội là 15% trên tổng nguồn cung dự kiến mở bán mới. Phân khúc căn hộ hạng C sẽ duy trì tốt bởi kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt, lượng hàng căn hộ tồn thấp và nguồn cung mới khá hạn chế, trong khi nhiều chủ đầu tư tiếp tục đẩy mạnh kích cầu.

Xét chung tổng quan thị trường bất động sản năm 2021, các chuyên gia nhận định thị trường sẽ tiếp tục duy trì ổn định. Năm nay cũng là cơ hội tốt để các nhà đầu tư cân nhắc chuyển các hình thức đầu tư khác sang bất động sản để bảo toàn vốn và có thể tăng lợi nhuận. Đồng thời, các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn trên thị trường hơn với những bất động sản có tính thanh khoản cao.

Nguồn: CafeF