Bảo chứng sinh lời dài hạn của BĐS Phan Thiết

Phan Thiết là thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng biển đặc biệt hấp dẫn nhờ sở hữu hệ sinh thái “kiềng 3 chân” vững chắc: cảnh quan tự nhiên nổi tiếng, hạ tầng giao thông hiện đại và không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đây là những yếu tố giúp Phan Thiết trở thành tâm điểm đầu tư trong thời gian gần đây.

Xứng danh "Thủ phủ  Resort" Việt Nam

Phan Thiết sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với đường bờ biển dài gần 60km và nhiều bãi tắm nổi tiếng như: Bãi Rạng, Hàm Tiến, Hòn Rơm, Cam Bình... Thiên nhiên nơi đây còn ưu đãi với khí hậu ôn hòa, ít mưa bão nên có thể khai thác du lịch quanh năm.

Với lợi thế sẵn có, Phan Thiết đã và đang khai thác mạnh mẽ ngành “công nghiệp không khói” với các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc. Ngoài việc làm tốt công tác du lịch văn hóa (văn hóa Chăm, du lịch gắn với cộng đồng, làng nghề…), Phan Thiết cũng xác định phát triển thế mạnh du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng, thể thao, sinh thái khám phá đồi cát,… 

Lướt ván buồm, lướt ván diều, khinh khí cầu,… là các môn thể thao được yêu thích

Do đó, các môn thể thao không sử dụng động cơ, thân thiện với môi trường như: lướt ván buồm, lướt ván diều, khinh khí cầu,…. được ứng dụng để tận dụng sức gió rất được du khách đón nhận. Đồng thời, ánh nắng miền nhiệt đới nơi đây còn là “đặc sản” khiến dân du lịch châu Âu say mê, là địa điểm “trú đông” yêu thích với thời gian lưu trú không dưới 3 tháng mỗi năm. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, năm 2019, Phan Thiết đón 6,4 triệu lượt khách. Đến năm 2020, lượng khách tăng thêm 2,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế tăng 120 nghìn lượt.

Để đáp ứng lượng khách ngày càng đông đảo, Phan Thiết đã “trải thảm đỏ” mời gọi các nhà đầu tư phát triển những cơ sở lưu trú cao cấp. Đây cũng là lý do khiến vùng đất này được mệnh danh là "Thủ phủ Resort" của cả nước khi thu hút nhiều ông lớn BĐS tham gia.

Hạ tầng giao thông hiện đại – nền tảng BĐS Phan Thiết bứt tốc

Bên cạnh tiềm năng du lịch sẵn có, Phan Thiết còn sở hữu những lợi thế vượt trội để trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam. Đó là khi các công trình giao thông trọng điểm với tổng vốn lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng, quy mô hàng trăm ha, sẽ được hoàn thiện và vận hành, sẽ giúp cho việc kết nối Phan Thiết với những trung tâm kinh tế, du lịch khác thuận tiện và mở ra cơ hội thu hút đầu tư.

Hiện nay, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang được triển khai, dự kiến khánh thành vào cuối năm 2022. Khi cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây hoàn thành, hành trình từ TP HCM đến Phan Thiết sẽ rút ngắn còn khoảng 1 tiếng 40 phút thay vì 4 - 5 tiếng như trước đây.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện giúp BĐS Phan Thiết “cất cánh”

Trong khi đó, sân bay Phan Thiết cũng đã tái khởi động, dự kiến hoàn thành vào năm 2022 sẽ giúp Phan Thiết đón lượng lớn du khách trong nước và quốc tế tới nghỉ dưỡng dài ngày.

Điểm tụ của nghỉ dưỡng hạng sang

Trong khi hầu hết các thị trường du lịch biển đã phát triển như Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc,… đã chạm ngưỡng về giá và quỹ đất, không còn cơ hội gia tăng giá trị thì Phan Thiết sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội khi đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển, dư địa và cơ hội đầu tư còn rất lớn. Thực tế cho thấy, trong vài năm gần đây, khi lượng khách du lịch đến Phan Thiết tăng lên đã mang đến nhiều khởi sắc cho thị trường BĐS. 

Tại mảnh đất này, nhiều “ông lớn” BĐS đã phát triển các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn. Gần đây nhất là dự án Hamubay do Trường Phúc Hải làm chủ đầu tư đã ra mắt thị trường Phan Thiết và đã nhanh chóng trở thành điểm hút đầu tư với những lợi thế khác biệt: dòng sản phẩm độc đáo, thiết kế hiện đại và hệ thống tiện ích sang chảnh.

Hồ bơi lớn hướng biển tại Hamubay

Hamubay là dự án hiếm hoi nằm ngay trung tâm TP Phan Thiết và sở hữu 2km đường bờ biển thuộc Top 2 cung đường đẹp nhất Đông Nam Á, trong đó có 1km là bãi tắm riêng. Từ dự án, du khách di chuyển trong TP Phan Thiết một cách dễ dàng nhờ hệ thống giao thông linh hoạt với các tuyến đường huyết mạch: Trần Lê, Lạc Long Quân, Hà Huy Tập… 

Với tâm huyết kiến tạo nên không gian nghỉ dưỡng năng động, sầm uất, Chủ đầu tư đã đưa vào Hamubay hệ thống tiện ích hàng đầu với: Quảng trường trung tâm, công viên, trường mầm non, siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại… chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ. 

Hamubay cũng là dự án được hưởng lợi trực tiếp từ tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết. Các chuyên gia BĐS đánh giá, khi 2 công trình trọng điểm này hoàn thành, giá BĐS Phan Thiết có thể tăng 200 – 300%.

Tiềm năng tăng giá Hamubay lên tới 200 – 300%

Hiện, chủ đầu tư đang giới thiệu ra thị trường sản phẩm đất nền ven biển shoptel Hamubay. Đây là dòng sản phẩm độc đáo, được thiết kế 8 tầng, cung cấp 12 - 15 phòng, hứa hẹn mang lại tỷ suất sinh lời 10 - 12%/năm. Đây cũng chính là lý do shoptel Hamubay hút dòng tiền đầu tư khi chỉ sau một tháng ra mắt đã đạt 100 giao dịch thành công.

Với quỹ đất rộng, giá bán chỉ từ 36 triệu/m2 và chưa cần bỏ vốn xây dựng ngay, nhà đầu tư đã sở hữu ngay sản phẩm shoptel Hamubay có tiềm năng tăng giá mạnh mẽ. Đặc biệt, shoptel Hamubay có pháp lý đầy đủ, sổ đỏ lâu dài, nhà đầu tư hoàn toàn an tâm xuống tiền mua sản phẩm.