6 nguyên tắc khi trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ

Với diện tích xây dựng nhỏ ở các thành phố lớn, đa phần các phòng ngủ ở khu chung cư hay nhà đất đều có diện tích khác nhỏ. Làm thế nào để trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ vừa đẹp mắt mà không quá tốn diện tích, đặc biệt là tạo được không gian thoáng hơn cho chốn nghỉ ngơi khiêm tốn này? Đây thực sự là điều không phải dễ dàng. Tuy nhiên, chỉ cần nắm chắc một vài nguyên tắc cơ bản trong thiết kế, bạn hoàn toàn có thể trang trí căn phòng ngủ có diện tích khiêm tốn theo phong cách cá nhân mà không hề làm bức bí không gian phòng ngủ nhỏ của mình.

Phòng ngủ là nơi riêng tư, bạn có thể thỏa sức trang hoàng nó theo phong cách riêng, mang dấu ấn cá nhân của mình. Nhưng để trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ thì bạn cần cân nhắc việc bày trí và chọn đồ trang trí làm sao để tạo cảm giác căn phòng nhỏ bé trông thoáng hơn chứ đừng để những thứ đồ này làm cho căn phòng trở nên chật chội hơn, bức bí và khó chịu hơn, đặc biệt khi bạn cần một không gian để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Dưới đây sẽ là 6 nguyên tắc bạn cần chú ý khi trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ để bạn an tâm hơn khi bắt tay trang hoàng căn phòng ngủ của mình:

Sử dụng tông màu sáng trong trang trí

Bạn nên lựa chọn các tông màu sáng khi trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ vì đây là tông màu khiến không gian thoáng và rộng hơn nhiều so với tông màu trầm. Đồng thời, tông màu sáng cũng tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, nhẹ nhàng khi bạn trở về phòng sau ngày làm việc mệt mỏi. Tông màu sáng đồng thời còn giúp căn phòng sáng và cảm giác có nhiều “nắng” hơn khi sử dụng những tông màu quá nóng hay quá trầm.

trang tri phong ngu dien tich nho 1

Dùng nội thất thông minh

Đây là điều cần thiết phải áp dụng khi trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ nếu muốn không gian này có thể đáp ứng không riêng gì mục đích để nghỉ ngơi, mà còn bao gồm một số mục đích thư giãn khác như đọc sách, giải trí.

trang tri phong ngu dien tich nho 2

Hãy lựa chọn những nội thất thông minh giúp tiết kiệm diện tích khi trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ

Bạn nên chọn thiết kế giường nâng cao, tích hợp tủ đồ ở gầm giường để tận dụng diện tích căn phòng. Hay với những căn nhà nhỏ, bạn có thể dùng loại giường âm tường, khi không cần thiết có thể gấp gọn để tạo không gian trống rộng rãi cho căn phòng.

Trang trí bằng những bức tranh có chiều sâu

Hãy trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ của mình bằng một bức tranh phong cảnh có chiều sâu, diện tích lớn gắn trên toàn bộ bức tường phòng ngủ. Tốt nhất nên chọn tranh phong cảnh, hoa lá để tạo ảo giác không gian như rộng hơn. Với những vật trang trí tưởng nhỏ như vậy có thể khiến căn phòng của bạn rộng rãi và có chiều sâu hơn rất nhiều.

Dùng vách ngăn bằng gương

Đây cũng là cách trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ tạo ảo giác căn phòng như rộng ra gấp đôi nhờ hiệu ứng gương phản chiếu.

Dùng rèm làm vách ngăn phòng ngủ

Dùng rèm che làm vách phòng ngủ là cách lựa chọn thông minh cho việc trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ. Tấm rèm không làm tốn bất kỳ diện tích nào lại có thể thu gọn khi cần thiết, tạo không gian nhẹ nhàng, thanh lịch mà vẫn đủ yếu tố riêng tư để nghỉ ngơi. Rèm che có thể sử dụng cho các phòng ngủ mà nhiều thế hệ cùng sử dụng chung hoặc khi con cái vẫn ngủ chung với bố mẹ.

Tranh dán tường phòng ngủ

Trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ bằng bức tranh lớn để tạo ảo giác một không gian rộng, thoáng

Căn phòng phải có đủ ánh sáng

Nếu có thể sắp xếp phòng ngủ ở gần cửa sổ sẽ là một cách hợp lý để tạo không gian thoáng cho căn phòng có diện tích khiêm tốn. Có cửa sổ bạn sẽ tận dụng được ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, nhờ vậy mà phòng ngủ bé vẫn thoáng đãng.

Nếu không có cửa sổ thì bạn nên thiết kế hệ thống ánh sáng hợp lý, đủ chiếu sáng cho căn phòng. Tốt nhất là nên dùng đèn huỳnh quang với ánh sáng trắng giúp cho căn phòng như rộng thêm rất nhiều. Ánh sáng là yếu tố quan trọng để đảm bảo cho căn phòng sẽ rộng rãi và thoáng hơn.

Đây là những nguyên tắc cơ bản bạn có thể áp dụng để trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ nhằm tạo một không gian rộng hơn, mà vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng của mình. Nên tiết chế mọi chi tiết, các đồ trang trí cho căn phòng nhỏ để tránh gây nhiễu hoặc cảm giác chật chội cho căn phòng. Nguyên tắc chung là không gian nhỏ thì trang trí càng ít đồ càng tốt để tạo sự thông thoáng tối đa cho chốn nghỉ ngơi riêng tư, cũng như cảm giác thoải mái khi sử dụng. Chúc bạn có một căn phòng đẹp và hữu ích phục vụ cho nhu cầu của bản thân, luôn thoải mái mỗi khi trở về nhà sau ngày làm việc mệt mỏi.

>>> Xem thêm: