4 mẫu thiết kế nhà 3 gian đẹp

Nhà 3 gian là một trong những kiểu nhà rất được ưa chuộng tại những vùng nông thôn. Không chỉ chi phí rẻ, thiết kế đơn giản, mà những mẫu thiết kế nhà 3 gian đẹp còn thể hiện được sự bảo tồn những nét văn hóa từ xa xưa. Bên cạnh đó, mẫu nhà này cũng tối đa hóa được công năng sử dụng và đảm bảo sinh hoạt chung cho gia đình. Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về những mẫu nhà 3 gian đẹp ở nông thôn.

1. Mẫu nhà 3 gian ở nông thôn

Mẫu nhà 3 gian ở nông thôn được thiết kế tương tự mẫu nhà cấp 4. Việc xây dựng căn nhà 3 gian còn là sự bảo tồn văn hóa truyền thống, nhắc nhở con cháu về cội nguồn. Chính vì thế mà mẫu nhà 3 gian ở nông thôn được nhiều gia đình xây dựng vì mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của người Việt xưa. Mẫu nhà 3 gian được thiết kế thành 3 phòng: chính giữa là một phòng lớn, hai bên cạnh là 2 phòng nhỏ. Phòng lớn được bày trí làm nơi thờ cúng.

thiet-ke-nha-3-gian-dep

Mẫu nhà 3 gian được thiết kế đơn giản, thông thoáng với nhiều phòng công năng riêng. Nhà ba gian thường có khoảng sân phía trước nhà khá rộng và được lát gạch đỏ. Việc xây dựng nhà 3 gian chi phí cũng khá rẻ. Chỉ cần từ khoảng 500 triệu là gia chủ có thể xây dựng được nhà 3 gian với diện tích từ 100 – 120m2.

2. Mẫu nhà 3 gian mái bằng

Nhà 3 gian mái bằng có đặc điểm là phía mái là bằng được lợp bằng gạch, mái tôn hoặc xây bằng. Mẫu mái này thường ít được ưa chuộng nhưng có ưu điểm lớn là chi phí xây dựng thấp. Mẫu nhà 3 gian mái bằng thường được thiết kế rất đơn giản, không có gờ phào, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình 4 người. Phần mái bằng có thể được sử dụng linh hoạt như làm nơi trồng cây, phơi quần áo hoặc phơi nông sản với các gia đình ở nông thôn.

thiet-ke-nha-3-gian-dep3

3. Mẫu nhà 3 gian 2 tầng

Mẫu nhà 3 gian 2 tầng là sự thiết kế giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Nhiều gia đình thường thiết kế mẫu nhà 3 gian 2 tầng với mái thái vì sự tiện lợi. Thiết kế của mẫu nhà này vẫn được đi theo thiết kế truyền thống với một gian phòng khách rộng và 2 gian nhỏ, thiết kế chiều rộng mặt tiền lớn hơn chiều dài.

thiet-ke-nha-3-gian-dep-4

4. Nhà 3 gian hiện đại

thiet-ke-nha-3-gian-dep-5

Hiện nay có rất nhiều phương án thiết kế mẫu nhà 3 gian hiện đại với chi phí khá rẻ từ 400 – 600 triệu đồng. Thiết kế nhà 3 gian hiện đại lấy gian giữa kích thước lớn làm gian mở để kết nối các phòng không gian sinh hoạt các phòng trong gia đình. Lần lượt thiết kế và bố trí như sau:

- Nội thất phòng khách phía trước 23.5m2 liên thông

- Phía sau là phòng thờ 10m2 thờ cúng

- Hai gian nhỏ bên cạnh thiết kế là 2 phòng ngủ có diện tích 12 – 15m2. Không gian phong thủy của 2 phòng ngủ được bố trí nội thất đối nghịch nhau.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích về những mẫu thiết kế nhà 3 gian đẹp. Loại hình này rất phù hợp với những hộ gia đình tại nông thôn cũng như những gia đình có nhu nhập thấp. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: Kiến trúc và mẫu nhà 5 gian đẹp