7 mẫu nhà Hàn Quốc đẹp nhất

Nhà phong cách Hàn Quốc hiện đang là một trong những xu hướng làm nhà của nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ. Dưới đây là 9 mẫu nhà Hàn Quốc đẹp bạn có thể tham khảo để xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình.

Nhà Hàn Quốc có đặc điểm gì?

Mẫu nhà Hàn Quốc đẹp thường quen thuộc với những người hay xem phim Hàn, hoặc những người có gia đình, người thân bên Hàn, công việc liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mẫu nhà Hàn Quốc có những đặc điểm riêng biệt, đặc trưng của xứ sở Kim chi và đặc trưng của vẻ đẹp Á Đông đó là đơn giản, tinh tế, và đặc biệt thân thiện với thiên nhiên.

nhà ở phong cách Hàn Quốc-8

  • Về kết cấu: Đơn giản, tinh tế, nhẹ nhàng. Phong cách thiết kế chú trọng tới thiên nhiên, nên ánh sáng được sử dụng nhiều trong nhà là ánh sáng tự nhiên.
  • Về màu sắc: Màu sắc sử dụng cho nhà thiết kế phong cách Hàn Quốc đa dạng nhưng thường sẽ tập trung sử dụng các tông màu chủ đạo là những màu nhẹ nhàng như trắng, kem,…
  • Đồ nội thất: Nội thất nhà kiểu Hàn Quốc cũng rất đặc trưng với chất liệu tự nhiên, kiểu dáng đơn giản.

Hiện nay, với những thay đổi kết cấu, phong cách hiện đại, những mẫu nhà đẹp Hàn Quốc như nhà cấp 4 Hàn Quốc, biệt thự kiểu Hàn Quốc,… được rất nhiều người lựa chọn.

Nhà Hàn Quốc được áp dụng tại Việt Nam có thể là kết cấu, phong cách trang trí, cách sử dụng mẫu nội thất,… Đặc biệt, phong cách ưu tiên các yếu tố thiên nhiên như không gian mở nhiều, tạo đối lưu cho gió tươi và ánh sáng tự nhiên,… được yêu thích đối với những gia chủ chú trọng yêu tố thiên nhiên với sức khỏe.

Điểm danh 7 mẫu nhà Hàn Quốc đẹp

  1. Mẫu nhà Hàn Quốc truyền thống

mau-nha-han-quoc-dep-phong-cach-han-quoc-2

Nhà truyền thống của Hàn Quốc là nhà được xây dựng với chất liệu gỗ và mái ngói âm dương. Nhà theo phong cách này được các nhà kĩ sư, thiết kế xây dựng của Việt Nam ưa chuộng bằng cách mượn các chi tiết mái cong để trang trí.

  1. Nhà cấp 4 Hàn Quốc

mau-nha-han-quoc-dep-phong-cach-han-quoc-3

 

Khác với nhà kiểu truyền thống, mẫu nhà Hàn Quốc đẹp xây theo nhà cấp 4 được xây dựng với ngói bê tông và tường được ốp gạch inax. Ngôi nhà theo phong cách hiện đại, nhưng vẫn mang nét riêng đơn giản, tiết chế của người Hàn Quốc.

  1. Nhà kết hợp hiện đại và truyền thống

mau-nha-han-quoc-dep-phong-cach-han-quoc-4

Với mẫu nhà kết hợp cả phong cách hiện đại và phong cách truyền thống, mẫu nhà Hàn Quốc đẹp là sự tinh tế, hài hòa trong cả 2 yếu tố truyền thống và cách tân. Ngôi nhà vừa thân thiện với môi trường, vừa mang lại sự tiện dụng cho gia chủ.

  1. Nhà ống kiểu Hàn Quốc

mau-nha-han-quoc-dep-phong-cach-han-quoc-5

Không khác quá nhiều các mẫu nhà ống của Việt Nam, nhưng nhà ống của Hàn Quốc sẽ sử dụng chủ yếu là màu sắc nhẹ nhàng, chi tiết thiết kế tối giản,…

  1. Nhà ống mái bằng

mau-nha-han-quoc-dep-phong-cach-han-quoc-6

Nhà ống mái bằng cũng là một trong những mẫu nhà được nhiều người lựa chọn. Với mẫu nhà ống mái bằng, phong cách hiện đại được thể hiện một cách rõ rệt, tinh tế.

  1. Nhà cấp 4 kết hợp 2 tầng

mau-nha-han-quoc-dep-phong-cach-han-quoc-7

Với loại nhà này cần diện tích lớn và không gian xung quanh rộng, do đó nhà cấp 4 kết hợp nhà 2 tầng phù hợp nhất là xây dựng tại các vùng ngoại ô hoặc nông thôn. Khi có đất rộng, gia chủ cũng nên chú ý nhiều tới hướng nhà, bên cạnh hợp tuổi, hợp mệnh, ngôi nhà tựa sơn rất được ưa chuộng tại xứ sở Kim Chi.

  1. Mẫu nhà Hàn Quốc hiện đại

mau-nha-han-quoc-dep-phong-cach-han-quoc-9

Nhà Hàn Quốc hiện đại nhưng vẫn thể hiện sự mộc mạc và nét riêng của văn hóa Hàn Quốc. Vừa sang trọng, tinh tế, vừa gần gũi thân thuộc.

Lưu ý khi xây dựng theo phong cách nhà Hàn Quốc

  • Do nhà Hàn Quốc được xây dựng ở xứ lạnh, có tuyết nên ngôi nhà sẽ chú trọng nhiều đến thiên nhiên đối với nhà phong cách truyền thống.
  • Nhà phong cách hiện đại Hàn Quốc vẫn thường chú trọng tới nhiên nhiên, nội thất chất liệu thiên nhiên.
  • Do phong cách nhẹ nhàng, tối giản, nên mọi chi tiết trang trí sẽ không phù hợp với những gia đình thích cầu kì, nổi bật.
  • Thiên nhiên là yếu tố rất quan trọng đối với các căn nhà Hàn Quốc, nên nhà xây dựng theo phong cách Hàn Quốc sẽ là ngôi nhà có không gian mở nhiều.
  • Nên có kiến trúc sư tư vấn, để có được mẫu nhà Hàn Quốc đẹp và phù hợp với khí hậu, địa hình tại Việt Nam.

Trên đây là 7 mẫu nhà Hàn Quốc đẹp bạn có thể tham khảo. Mỗi mẫu nhà sẽ có phong cách riêng. Hy vọng bạn sẽ tìm được mẫu thiết kế ưng ý và phù hợp với mục đích sử dụng cũng như tính cách riêng của gia đình.