Sức hút của The Central – Shophouse quy mô bậc nhất Sapa, sổ đỏ từng căn

Sapa những năm gần đây đang cho thấy sự thay đổi ngoạn mục cả về diện mạo cũng như chất lượng dịch vụ, xây dựng xứng tầm một “kinh đô nghỉ mát” của vùng đất Tây Bắc. Trong đó, một loại hình đặc biệt đang được nhiều nhà đầu tư săn đón không ngừng.

Sự “lột xác” toàn diện chưa từng có

Những năm đầu thế kỷ XX, Sapa là một trong số rất ít vùng đất được người Pháp lựa chọn để xây dựng kinh đô nghỉ hè với nhiều biệt thự, tòa nhà nghỉ dưỡng, phục hồi, chăm sóc sức khỏe. Trước những thuận lợi về khí hậu, cảnh quan được thiên nhiên ưu ái, vùng đất 22-28 độ C này ngày nay cũng là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày.

Cùng định hướng thúc đẩy, phát huy tiềm năng du lịch của Khu du lịch quốc gia, trong vài năm trở lại đây Sapa cải thiện đồng bộ từ hạ tầng cơ sở, kết nối giao thông cho đến chất lượng dịch vụ tác động tích cực tới kinh tế - văn hóa, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sức hấp dẫn đầu tư – khai thác du lịch với nhiều chủ đầu tư lớn.

Pic 1: Sapa Jade Hill được biết đến là quần thể du lịch nghỉ dưỡng núi cao cấp đầu tiên và hiện sở hữu mức giá lưu trú cao bậc nhất Sapa.

Những giá trị văn hóa bản địa trong hoạt động lễ hội, văn hóa nghệ thuật; phong tục, nghề truyền thống của 6 dân tộc: Hmong, Dao, Xa phó…; cùng những địa danh trứ danh như cổng trời Fansipan, thung lũng Mường Hoa, núi Hàm Rồng,… là điểm đến hấp dẫn, thôi thúc khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Sapa ngày càng đông.

 Những công trình trọng điểm như tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vận hành từ năm 2014, cao tốc Sa Pa – Lào Cai, sân bay Sapa mới động thổ cuối tháng 3/2022,… thêm điểm cộng thúc đẩy kinh tế - du lịch địa phương Sapa phát triển mạnh mẽ. Theo phê duyệt quy hoạch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Lào Cai sẽ trở thành đô thị loại I, trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường vùng Tây Nam, Trung Quốc, mở rộng cơ hội tăng trưởng ngành kinh tế không khói mũi nhọn của vùng đất cổng trời.

Sớm nhìn thấy tiềm năng du lịch của vùng đất thiên nhiên đẹp 4 mùa, văn hóa đặc trưng đa dạng, nhiều chủ đầu tư lớn đã phát triển nhiều công trình nghìn tỷ như Sun Group, Contrexim Holdings hay Trường Giang Sapa Group với dự án Khu nghỉ dưỡng núi cao cấp Sapa Jade Hill có tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Sự khởi sắc rõ rệt của thị trường bất động sản Sapa cũng bắt đầu từ khi có sự đầu tư và xuất hiện của hàng loạt công trình đồ sộ này. Kéo theo đó, không chỉ giá trị bất động sản mà các hoạt động khai thác kinh doanh tại Sapa cũng trở thành bài toán được nhiều nhà đầu tư chú ý. Trong đó, bài toán đầu tư shophouse là một trong những loại hình được liệt kê trong danh mục “gà đẻ trứng vàng” chưa được khai thác.

Dư địa ít, “tọa độ vàng” nào cho cơ hội đầu tư?

Tại trung tâm thị xã Sapa, nhiều cửa hàng, quán ăn, thậm chí các sạp hàng được mở ra hàng loạt để phục vụ nhu cầu khách du lịch. Nhưng do thiếu diện tích, cộng với việc phát triển tự do, chưa có quy hoạch bài bản, Sapa hiện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu mua sắm, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch mua sắm một cách tối đa.

Pic 2: The Central – Sapa Jade Hill hứa hẹn là trung tâm mua sắm quy mô, sầm uất bậc nhất Sapa.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khách hàng đi du lịch luôn có tâm lý tìm kiếm, mua sắm và thưởng thức những sản vật, món ăn đặc trưng của vùng đất họ đến. Một địa điểm du lịch nếu biết cách khai thác du lịch mua sắm sẽ có khả năng gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của điểm đến; tăng trưởng nguồn doanh thu du lịch của điểm đến và tăng trưởng kinh tế xã hội của địa phương gấp nhiều lần.

Cũng trong khi đó, nguồn khách du lịch tới Sapa đạt từ vài nghìn cho tới vài chục nghìn lượt trong một ngày. Chỉ cần mỗi khách du lịch đặt chân tới Sapa có mức chi tiêu tăng 1% đã góp phần tăng trưởng mạnh mẽ kinh tế - du lịch Sapa, mang lại lợi ích gia tăng mạnh mẽ cho nhiều nhà đầu tư, nhà kinh doanh, cho thuê.

Do đó, là mảnh ghép trọng tâm, cũng là để “giải cơn khát” về một trung tâm mua sắm đáp ứng đầy đủ cũng như kích cầu chi tiêu của du khách tới Sapa, khu nhà phố thương mại The Central – Sapa Jade Hill được xây dựng với sự tập hợp lên tới 150 căn nhà phố, hứa hẹn là trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Sapa.

Pic 3: The Central – Sapa Jade Hill dự kiến đón gần 10.000 lượt khách nội khu mỗi ngày. (Nguồn ảnh: Hoàng Tuấn Anh)

Không chỉ đơn giản vài chục cửa hàng, tại đây 6 dãy nhà phố dưới thiết kế riêng biệt hòa quyện từ ngôn ngữ kiến trúc Indochine, Pháp cổ và dân tộc bản địa sẽ là nơi tập trung đầy đủ và đa dạng mọi lĩnh vực từ cửa hàng thời trang, quán café, nhà hàng… Đặc biệt, The Central – Sapa Jade Hill cũng là khu shophouse quy mô đầu tiên và duy nhất tại Sapa dành không gian riêng cho người dân tộc bày bán sản vật hoặc sản phẩm nông sản,… tạo nên một trung tâm mua sắm hiện đại, thuận tiện nhưng luôn hướng đến bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa bản địa – giá trị cốt lõi mà dù phát triển kinh tế - hay bất kì lĩnh vực nào cũng đều phải gìn giữ, làm gốc rễ.

Việc dành diện tích không nhỏ cho một trung tâm mua sắm với số lượng nhà phố thương mại lớn trong quần thể nghỉ dưỡng núi cao cấp đầu tiên và bậc nhất tại Sapa không chỉ tạo nên một hệ sinh thái hoàn thiện tại Sapa Jade Hill, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, thu hút khách du lịch, mà còn là kênh “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư trước bối cảnh Sapa thiếu trầm trọng khu vực buôn bán quy mô, đồng bộ, tận dụng hiệu ứng “buôn có bạn, bán có phường”.

Đại diện chủ đầu tư Trường Giang Sapa Group cho biết, trung bình một căn nhà phố thương mại tại The Central có thể đạt doanh thu khoảng từ hơn 300.000.000 triệu đồng/ngày với gần 10.000 lượt khách/ngày, bao gồm cả khách nghỉ trong nội khu và khách tham quan Sapa. Hiện toàn bộ nhà phố thương mại Sapa Jade Hill cũng đã hoàn thiện sổ đỏ. Chủ nhân tương lai hoàn toàn yên tâm về pháp lý cũng như linh hoạt trong quá trình xoay chuyển dòng vốn.

The Central – Sapa Jade Hill đã Đã xây dựng và bàn giao hơn 50 căn shophouse, hiện đang triển khai xây dựng các dãy shophouse còn lại và boutique villa, dự kiến bàn giao năm 2023. Theo chính sách mới nhất từ chủ đầu tư, 10 khách hàng thanh toán sớm đầu tiên được chiết khấu 9% giá trị nhà phố thương mại và tặng 5 cây vàng may mắn.

Giữa quần thể nghỉ dưỡng núi cao cấp Sapa Jade Hill, cách trung tâm chưa đầy 2km, gần ngay thung lũng Mường Hoa, núi Hàm Rồng và nhiều địa điểm du lịch như Nhà thờ Đá, Bản Cát Cát,… The Central – Sapa Jade Hill là “miếng bánh” còn sót lại tại Sapa không chỉ có tiềm năng tăng giá theo thị trường mà còn gia tăng giá trị sau khi đi vào vận hành, khai thác.

Đơn vị phân phối độc quyền: Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - Cen Land

Hotline: 0919.684.599