Sẵn sàng đón 17,5 triệu lượt khách năm 2030, thị trường BĐS Phan Thiết “chuyển mình”

Chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống cao tốc, sân bay được nâng cấp đã và đang giúp BĐS Phan Thiết có sự chuyển mình mạnh mẽ, tạo đà cho du lịch cất cánh, sẵn sàng đón 17,5 triệu lượt khách năm 2030

Khát vọng trở thành điểm đến du lịch hàng đầu  

Phan Thiết là thành phố du lịch, trung tâm chính trị, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình Thuận. Thành phố này nổi tiếng nhờ vẻ đẹp quyến rũ của những cồn cát vàng óng mênh mông, hay những địa danh văn hóa của người Chăm Pa một thời thịnh vượng.

Sở hữu đường bờ biển dài hơn 57km, lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương do Skyscanner bình chọn, tỉnh Bình Thuận đặt mục tiêu đến năm 2030, Phan Thiết sẽ trở thành điểm nghỉ dưỡng hàng đầu, tạo ra 190.000 việc làm và đón ít nhất 17,5 triệu lượt khách/năm, trong đó lượng du khách quốc tế chiếm từ 10-12%.

Với vị trí là cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, thuộc tứ giác vàng du lịch TP.HCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang, Phan Thiết đang có lợi thế nguồn khách du lịch cực lớn.

Để đạt được mục tiêu trở thành điểm nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bình Thuận sẽ rót 11 nghìn tỷ vào 49 dự án giao thông này giai đoạn 2021 - 2025 nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm như đường cao tốc, sân bay, cảng biển... với kỳ vọng tăng khả năng khai thác du lịch cũng như tạo thuận lợi cho du khách thập phương tiếp cận dễ dàng hơn với các điểm tham quan du lịch của tỉnh, đặc biệt là Phan Thiết.  

Đầu tháng 4/2021, sân bay Phan Thiết chính thức được khởi công và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Đây là dự án hạ tầng giao thông lớn, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế nói chung, du lịch nói riêng của tỉnh Bình Thuận. Sân bay Phan Thiết được kỳ vọng đón khoảng 2 triệu khách mỗi năm theo công suất thiết kế - giúp tăng lương khách du lịch đến với Bình Thuận.

Trước đó, vào tháng 1/2021, sân bay quốc tế Long Thành cũng đã khởi công, dự kiến hoàn thành năm 2025. Sân bay quốc tế Long Thành cách Bình Thuận hơn một giờ di chuyển, được kỳ vọng giúp nâng cao tỷ lệ khách quốc tế, đón các đoàn khách charter trong tương lai.

Song song với việc phát triển các cảng hàng không, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng được tập trung xây dựng để sẵn sàng đưa vào hoạt động cùng thời điểm với Sân bay Phan Thiết vào năm 2022. 

Bên cạnh đó, các tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo, đường ven biển phía Nam ĐT.719, ĐT.719B, quốc lộ 28 và quốc lộ 28B (kết nối khu vực Tây nguyên)... cũng đang được tỉnh Bình Thuận tích cực triển khai. Với những công trình hạ tầng giao thông này, du khách từ Hà Nội và Tp.HCM sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển, chỉ còn khoảng 2 tiếng để đến trải nghiệm cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng này, các nhà đầu tư bất động sản cũng gia nhập thị trường Bình Thuận, góp phần thay đổi diện mạo và hạ tầng khu vực, từ các dự án lớn như Nova World của Novaland, hay Summerland của Hưng Lộc Phát hay dự án Hamubay Phan Thiết. Những địa điểm mới đó đều đưa du khách đến một thế giới trải nghiệm các tiện ích dịch vụ nghỉ dưỡng.

Hạ tầng phát triển, BĐS Phan Thiết “cất cánh”

Có thể nói, việc các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như cao tốc, sân bay đang được triển khai và chuẩn bị triển khai đã tạo ra cú hích lớn cho bất động sản Phan Thiết. Với việc hoàn thiện hạ tầng giao thông, Phan Thiết – Bình Thuận được kỳ vọng sẽ phát triển một thị trường bất động sản sôi động như Phú Quốc, Đà Nẵng hay Nha Trang đã từng đi trước. 

Tại Đà Nẵng giá đất nền ven biển có nơi đã ghi nhận mức giá lên đến 300 triệu đồng/m2 tăng từ 8-10 lần so với thời điểm cách đây 10 năm, hay tại Nha Trang, có những nơi đã đạt giá trị cực đại đến 450 triệu/m2, tuy nhiên cũng rất hiếm nguồn cung.

Anh Hoàng (một nhà đầu tư ở Hà Nội) vừa quyết định đầu tư một hai lô tại dự án đất nền ven biển Hamubay Phan Thiết cho biết: Phan Thiết đang tập trung đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, đây là điểm nhấn có thể giúp BĐS tăng trưởng tốt trong tương lai. So với mặt bằng giá đất nền ven biển của Đà Nẵng, Nha Trang hay Quảng Ninh, mặt bằng giá đất nền ven biển tại Phan Thiết vẫn ở mức có thể đầu tư (chỉ từ 40-75 triệu đồng/m2). Đặc biệt với những dự án như Hamubay Phan Thiết, dự án có sổ đỏ lâu dài mà chưa cần bỏ vốn xây dựng ngay, các nhà đầu tư có thể mua để đâu tư dài hạn, đón sóng hạ tầng. 

Đại diện bán hàng của dự án Hamubay Phan Thiết cũng cho biết, chỉ trong chưa đầy 1 tháng, gần 100 khách hàng đăng kí quan tâm, cho thấy sức hút của dự án nói riêng và thị trường BĐS Phan Thiết nói chung đang vô cùng sôi động.  

Hamubay Phan Thiết là dự án được thiết kế với quy mô mang tầm quốc tế là tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng hàng đầu ngay tại trung tâm thành phố Phan Thiết, sở hữu 2km mặt tiền bờ biển trải dài tại Khu Nam thành phố. 

Hiện tại, CĐT đang áp dụng CSBH cực kỳ linh hoạt khi dãn cách 8 đợt, chiết khấu ngay 2,5% khi thanh toán sớm 95% GTHĐ cùng nhiều ưu đãi giá trị khác.

Để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm xin vui lòng liên hệ

Hotline: 0919 926 660