Căn hộ Penthouse là gì? Đặc điểm & tiêu chí đánh giá đẳng cấp

Một căn hộ khác biệt nằm trên đỉnh tòa nhà được gọi là Penthouse đang được giới thượng lưu săn đón trong những năm gần đây. Hãy cùng tìm hiểu về căn hộ Penthouse để xem chúng có gì khác biệt mà được giới thượng lưu quan tâm tới vậy.

Căn hộ Penthouse là gì?

Căn hộ Penthouse là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một toà nhà, tòa cao ốc sang trọng hơn hẳn so với căn hộ thông thường. Căn hộ Penthouse có thể là căn hộ thông tầng hoặc không thông tầng.

Căn hộ Penthouse

Trong kiến trúc, thuật ngữ Penthouse được sử dụng để chỉ một cấu trúc trên nóc tòa nhà cao tầng có tường bao quanh và không chiếm toàn bộ phần mái. Nhận ra tiềm năng có thể tạo ra một sự khác biệt về chất lượng sống trên nóc tòa nhà nên các kiến trúc sư Châu Âu đã tận dụng tối đa không gian đó để tạo ra căn hộ đó và đặt tên là Penthouse.

Đặc điểm của căn hộ Penthouse

Căn hộ Penthouse nằm cao nhất tòa nhà có mặt bằng lớn hơn nhiều so với căn hộ thông thường, cầu thang riêng (với căn hộ Penthouse thông tầng) được đặt ngay bên trong căn hộ và mang những đặc điểm cao cấp như sau:

  • Bố cục căn hộ thông thoáng, tiếp giáp nhiều với khí trời, tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho việc chiếu sáng (ban ngày) và quạt gió hoặc điều hòa.
  • Tầm nhìn rộng rãi thông qua các tấm kính lớn thay thế cho cửa sổ.
  • Giảm thiểu vách ngăn căn hộ trừ phòng vệ sinh và phòng ngủ.
  • Có thể có hồ bơi riêng, phòng karaoke, quầy bar riêng,...

Đặc điểm của căn hộ Penthouse

Qua đó, có thể thấy căn hộ Penthouse chỉ phù hợp với số ít người có chất lượng sống xa hoa, giàu có.

Tiêu chí đánh giá một căn hộ Penthouse

Căn hộ Penthouse không phải căn nào cũng có nhiều tiện nghi giống nhau. Một căn hộ Penthouse tiêu chuẩn phải mang các yếu tố sau:

  • Phải có tầm nhìn đẹp, không bị che khuất.
  • Nên có ít nhất 2 tầng thông nhau.
  • Cầu thang riêng giữa các tầng nằm trong căn hộ.
  • Được trang bị nội thất cao cấp, sang trọng.
  • Không gian hạn chế tường ngăn, chỉ ngăn các phòng riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm.

Bên cạnh đó, ngoài các tiêu chí đánh giá một căn Penthouse trên thì cũng có một số lứu ý khác bên ngoài căn hộ như:

- Vị trí:

Các căn hộ Penthouse được đặt trên đỉnh tòa chung cư, cao ốc. Vậy nên, vị trí dự án cũng góp phần đem đến giá trị lớn để đánh giá căn hộ Penthouse. Chúng nên được đặt ở những vị trí có tầm nhìn đẹp thuận lợi di chuyển gần trung tâm thành phố.

Tiêu chí đánh giá căn hộ Penthouse

- An ninh:

Với những tòa chung cư cao cấp thì hệ thống an ninh thường chặt chẽ và được đảm bảo người lạ không thể xâm phạm. Đối với cư dân tòa nhà thì hệ thống bảo vệ căn hộ thông minh bằng thẻ từ cũng giúp tránh được nhiều rủi ro khác. Bên cạnh đó, căn hộ Penthouse nằm ở trên cùng tòa nhà nên hệ thống chống và cảnh báo chảy nổ phải đảm bảo chất lượng, cửa thoát hiểm dễ dàng đào thoát.