4 kiểu nhà cấp 4 diện tích 5x20m được “ưa chuộng” nhất

Nhà cấp 4 với diện tích 5x20m vẫn tiếp tục được nhiều gia đình lựa chọn mặc dù có rất nhiều kiểu nhà mới được xây dựng nhờ ưu điểm diện tích hợp lý, chi phí xây dựng cũng như kiểu dáng thiết kế đa dạng.  

Bên cạnh lựa chọn kiểu dáng, diện tích là một trong những yếu tố gia chủ trước khi xây nhà cần phải lưu ý. Lựa chọn diện tích sao cho phù hợp với mục đích sử dụng, điều kiện tài chính,…

>>>Xem thêm: Nhà cấp 3 là gì ?

Nhà cấp 4 có diện tích 5x20 m2 là nhà cấp 4 có chiều ngang rộng 5m và chiều dài/chiều sâu dài 20m.  Và với kích thức 5x20 m2, diện tích vừa phải được nhiều gia đình lựa chọn nhất, chúng tôi xin đưa ra một số kiểu dáng phù hợp để các bạn có thể tham khảo, lựa chọn cho tổ ấm mơ ước của mình.

1. Nhà cấp 4 diện tích 5x20 m2 với 1 sàn sử dụng

Với loại hình nhà cấp 4 chỉ sử dụng 1 mặt sàn thay vì xây nhiều tầng để tăng diện tích sử dụng, thì với kích thước 5x20 m2 thường được lựa chọn bởi những gia đình nhỏ, có từ 2-4 người.

Tuy diện tích sử dụng hạn chế, nhưng với ưu điểm tất cả các phòng từ phòng bếp, phòng ăn, phòng khách,… được bố trí trên 1 mặt phẳng, dẫn đến việc sinh hoạt trở nên dễ dàng và đầm ấm hơn.

 

nha-cap-4-dien-tich-5-20-1

Hình ảnh tổng thể của nhà được xây với diện tích 5x20m

nha-cap-4-dien-tich-5-20-2

Thiết kế chi tiết nhà cấp 4 kích thước 5x20m

 

2. Tăng diện tích sử dụng nhà cấp 4 với tầng lửng

Với những gia đình lớn, có từ 4 người trở lên, muốn xây nhà cấp 4 để tiết kiệm chi phí, thời gian xây dựng nhanh và yêu cầu kĩ thuật không cao thì có thể lựa chọn loại hình nhà cấp 4 5x20 m2 nhưng có thêm tầng lửng.

Với diện tích tầng lửng, gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Có thể làm nơi chứa đồ, là tầng để cho con hay thậm chí là phòng thờ,…

nha-cap-4-dien-tich-5-20-3

Quan sát từ bên ngoài, nhà cấp 4 5x20 m2 có tầng lửng trông rất hiện đại, thân thiện với người sử dụng

nha-cap-4-dien-tich-5-20-4

Thiết kế chi tiết cho nhà cấp 4 có diện tích 5x20m

3. Nhà cấp 4 với mái bằng hoàn toàn có thể áp dụng với diện tích 5x20m

Diện tích hợp lý, thiết kế hiện đại lại là ưu điểm của ngôi nhà này. Với những gia đình trẻ yêu thích phong cách năng động, trẻ trung, hiện đại, loại hình nhà này là lựa chọn tối ưu. Với diện tích 5x20m, gia chủ có thể dễ dàng thiết kế nội thất một cách tối giản nhất, thông minh nhất, tận dụng diện tích sử dụng tối đa nhất.

nha-cap-4-dien-tich-5-20-5

Với mái bằng, diện tích 5x20m nhìn ngôi nhà mang một phong cách hiện đại, trẻ trung  

nha-cap-4-dien-tich-5-20-6

Thiết kế chi tiết nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ, được thiết kế với kích thước 5x20m

4. Nhà cấp 4 kích thước 5x20m với mái thái

Kích thức trung bình, kiểu mái thái được ưa chuộng, đây là 1 trong những kiểu nhà cấp 4 được yêu thích nhất.

Nhà cấp 4 mái thái được xây dựng với diện tích 5x20 m2 vừa tạo cảm giác ngôi nhà cao thoáng, mà còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực tế. Do đặc tính loại hình nhà này vừa thoáng vào mùa hè, vừa ấm vào mùa đông, rất hợp với thời tiết Việt Nam.  

nha-cap-4-dien-tich-5-20-7

Toàn cảnh mặt trước nhà cấp 4 mái thái diện tích 5x20m

nha-cap-4-dien-tich-5-20-8

Thiết kế chi tiết với 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ

Bên cạnh nhà có diện tích 5x20m, nhà cấp 4 có thể xây dựng với nhiều kích thước khác nhau như 4x15m; 4x16m; 5x10m; 5x15m; 6x20m;… Mỗi loại diện tích này cũng đều phù hợp với những kiểu dáng đa dạng phong phú, phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân, gia đình.

Lưu ý khi lựa chọn xây nhà cấp 4 diện tích 5x20m

Được ưa chuộng nhất trong các loại diện tích do phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể có được ngôi nhà mơ ước như ý. Trước khi đi vào xây dựng, những đặc điểm sau cần được lưu ý và tính toàn tỉ mỉ.

  • Diện tích này chỉ phù hợp nhất với gia đình có quy mô từ 2-4 người để gia đình sống thoải mái cũng như sử dụng tối ưu diện tích sử dụng. Với gia đình muốn sử dụng nhiều diện tích hơn nên tìm hiểu các kiểu nhà cải thiện thêm được diện tích như có thêm tầng lửng.
  • Với diện tích cũng như kiểu dáng phù hợp với gia đình có điều kiện kinh tế vừa phải, gia chủ cần tính toán chi tiết những chi phí cần thiết trước khi bước vào xây dựng
  • Vì diện tích không quá nhỏ nhưng cũng không quá lớn, gia chủ cần có lời khuyên hoặc tham khảo những nhà thiết kế nội thất có kinh nghiệm để tận dụng tối đa diện tích. Đặc biệt, những gia chủ quan tâm tới vấn đề phong thủy, người tư vấn thiết kế nội thất lại càng quan trọng.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 dưới 200 triệu

Vậy khi đã lựa chọn được một mẫu nhà cấp 4 với diện tích lý tưởng là 5x20m, phù hợp với mục đích sử dụng, bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào xây dựng ngôi nhà tương lai. Chúc bạn tìm và có được ngôi nhà mơ ước, đẹp như ý muốn!