TOP 5 loại trần nhà đẹp đang là xu hướng năm 2019

Không còn là những bức tường nhạt nhòa, trần nhà trong kiến trúc hiện đại đã có nhiều đổi mới với những trang trí, thiết kế ấn tượng, mang đến không gian mới mẻ cho căn nhà.

Tham khảo:

Không cần quá cầu kỳ và tốn kém, chỉ cần một vài chi tiết nhỏ trong thiết kế trần nhà cũng sẽ khiến căn nhà trở nên ấm áp và thoải mái.

tran_nha_1

Các loại trần nhà đẹp phổ biến hiện nay

Trần nhà bằng thạch cao

Trần thạch cao là loại trần phổ biến nhất hiện nay, bất kỳ không gian nào cũng có thể sử dụng trần thạch cao. Trần nhà thạch cao có ưu điểm là dễ thi công, dễ tạo hình, nhẹ và an toàn. Hơn nữa, trần nhà làm bằng thạch cao cũng có khả năng chống thấm, cách âm rất tốt. Với chi phí thấp, độ bền cao nên trần nhà thạch cao được sử dụng rộng rãi từ nhà ở, văn phòng, nhà hàng, siêu thị,…

tran_nha_6

Trên thị trường hiện nay, trần nhà thạch cao có 2 loại: Trần thả nổi và trần chìm. Với loại trần nhà thạch cao thả nổi thì khung trần sẽ lộ ra bên ngoài và các đường ghép tấm ẩn sau phần khung thích hợp trong việc thiết kế thi công trần nhà ở, rạp chiếu phim, phòng hát karaoke...

Còn đối với trần chìm thì phải cần đến hệ thống khung riêng và tăng khả năng kết hợp với các loại đèn trang trí trần nhà bằng gỗ hay sử dụng sơn, các loại hoa văn trang trí trần với tính thẩm mỹ cao, nhiều mẫu mã, đặc biệt là kiểm trang trí trần nhà cổ điển dạng vòm, mang đến những trần nhà đẹp đơn giản. Tác dụng của trần chìm là chi đi phần khung và xà dầm, mang đến tính thẩm mỹ cao hơn cho không gian.

Hiện tại, giá trần thạch cao dao động trong khoảng từ 130.000 – 230.000 VNĐ/m2.

Trần nhà bằng gỗ

Trần nhà bằng gỗ mang đến sự sang trọng và tinh tế cho không gian. Các loại gỗ thường được sử dụng trong thiết kế trần nhà bao gồm: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ xoan, vật liệu giả gỗ,… Trần nhà bằng gỗ tạo cho không gian tinh tế, sang trọng và dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất bằng gỗ khác như tủ, ghế, giá sách,…

tran_nha_2

Trần nhà bằng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp có mức giá khác nhau. Với trần nhà gỗ tự nhiên, giá dao động từ 600.000 – 5.000.000/m2. Với trần nhà bằng gỗ công nghiệp thì giá thấp hơn nhất nhiều, chỉ từ 550.000/m2.

Trần nhựa PVC

Trần nhà sử dụng chất liệu nhựa PVC cũng khá phổ biến bởi giá thành khá thấp cũng như nhiều mẫu mã, thi công lắp đặt dễ dàng, đặc biệt phù hợp với những căn nhà cao tầng. Trần nhựa PVC là một chọn những giải pháp để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cùng với khả năng cách nhiệt sẽ giảm thiểu hiện tượng ẩm ướt và giảm thiểu hiện tượng ngưng đọng nước gây ẩm mốc.

tran_nha_3

Hiện nay, giá thi công trần nhựa PVC khá rẻ, chỉ từ 80.000 – 500.000 VNĐ bạn sẽ lựa chọn được những mẫu trần nhựa PVC ưng ý.

Trần nhà nhôm

Với đặc tính cách nhiệt tốt và độ bền cao, nhôm cũng được lựa chọn làm chất liệu để thiết kế trần nhà. Ưu điểm của trần nhôm là có thể dễ dàng tạo hình và độ bền cao. Tuy nhiên khi lựa chọn và sử dụng trần nhôm quý khách cần phải lưu ý rằng đây là một trong những loại vật liệu chỉ mang đến khả năng chống nóng và khá hạn chế về giá trị thẩm mỹ. Ngoài ra, còn rất nhiều những nhược điểm liên quan đến vấn đề an toàn điện đặc biệt là với tiếng ồn khó chịu. Trần nhà nhôm hiện đang có giá từ 300.000 – 2.000.000 VNĐ.

Trần nhà bằng tôn

Trần nhà bằng tôn được sử dụng khá phổ biến tại các công trình nhà ở và xây dựng. Tùy theo mục đích người dùng có thể sử dụng trần tôn lạnh, trần nhà bằng tôn giả vân gỗ hoặc trần tôn 3 lớp.

Trần nhà bằng tôn lạnh là một trong những dòng sản phẩm được thiết kế và sử dụng cho trần nhà dân dụng, văn phòng công ty, các tòa nhà cao ốc,… Nguyên liệu chính của tôn lạnh là thép nền với mạ kẽm và hợp kim nhôm kẽm phủ màu chất lượng. Tôn lạnh có khả năng chống nóng không kém gì ngói đồng thời giá thành của chúng cũng rẻ hơn rất nhiều.

Với trần tôn giả vân gỗ có tính thẩm mỹ cao, loại trần này hay được sử dụng để dùng cho các văn phòng, nhà riêng, khu vui chơi,…. Chỉ từ 200.000 – 500.000VNĐ/m2 trần tôn, bạn đã có được những lớp trần tôn đẹp.

Những lưu ý để thiết kế trần nhà đẹp

Lựa chọn trần nhà đã khó, nhưng làm thế nào để thiết kế trần nhà đẹp còn khó hơn. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những tips cực hay để thiết kế trần nhà đẹp.

Sự tương phản

Màu sắc của trần nhà và đồ nội thất tương phản nhau sẽ tạo nên sự ấn tượng cho không gian. Nếu bạn chọn trần nhà bằng gỗ thì hãy lựa chọn tone màu nội thất màu trắng sẽ tạo nên căn phòng hoàn hảo.

Sử dụng đèn âm trần

Ánh sáng từ đèn sẽ mang đến nhiều hiệu ứng kích thích thị giác và mang đến sự ấm áp cho căn nhà.

Trần gỗ thô

Đây là xu hướng thiết kế mới, sử dụng gỗ thô mang đến sự mộc mạc, giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Kết hợp những chất liệu khác nhau

Với trần nhà, chất liệu thường gặp nhất là tường thạch cao. Tuy vậy, hãy thừ biến tấu 1 chút với gỗ, cùng sự giúp sức của ánh sáng, sẽ tạo nên những màng sáng tối vừa bí ẩn, lại rất sang trọng.

Thiết kế dựa vào màu sắc của tường

Khi sử dụng cùng 1 màu sơn cho tường và trần nhà, hãy chú ý kết hợp các sắc độ khác nhau từ đậm đến nhạt để căn phòng sinh động hơn nhưng vẫn không bị rối mắt.

Xem thêm:

Những mẫu trần nhà đẹp theo xu hướng mới

tran_nha_4

Image of Pvc Decorative Wall And Ceiling Panels Walls Decor Plastic Wall Panels For Kitchen - Kitchen Ideas

tran_nha_7

tran_nha_8

tran_nha_10

Xem thêm:

Hy vọng với những mẫu trần nhà và lưu ý khi thiết kế trần nhà được giới thiệu trong bài viết, bạn sẽ lựa chọn được mẫu trần nhà ưng ý nhất.