5 mẫu cầu thang gỗ đẹp nhất năm 2019

Cầu thang được cho là một trong những góp phần rất lớn tới tính tiện ích cũng như tính thẩm mĩ nội thất của că nhà. Dưới đây là những mẫu cầu thang gỗ bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm:

cau-thang-go-15

Trước khi tìm hiểu để lựa chọn được cầu thang gỗ phù hợp, bạn cần tìm hiểu tính chất cầu thang gỗ là như thế nào và đặc điểm của loại hình cầu thang này.

Đầu tiên, để có cầu thang gỗ đẹp, chúng ta sẽ phân loại 2 loại cầu thang gỗ: cầu thang gỗ làm bằng gỗ tự nhiên và cầu thang gỗ làm bằng gỗ công nghiệp.

Cầu thang gỗ bằng gỗ tự nhiên

Cầu thang làm bằng gỗ tự nhiên:

- Chất lượng cao: cầu thang làm bằng gỗ tự nhiên thường rất tốt, đặc biệt có sức chống chịu nước cao. Đối với gỗ tự nhiên, cầu thang càng dùng lâu sẽ càng thấy giá trị, màu sẽ càng trở nên tự nhiên và đặc biệt trở nên bóng lên. Và tất nhiên, trước khi sử dụng gỗ tự nhiên, gỗ cũng đã được qua xử lý.

- Thẩm mỹ đẹp: Cầu thang gỗ tự nhiên được coi là một trong những cách trang trí nội thất đẹp cho ngôi nhà của bạn. Các vân gỗ tự nhiên sẽ tạo cho ngôi nha một phong cách hoàn toàn khác biệt.

Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, gỗ tự nhiên cũng có nhiều nhược điểm như:

- Đắt hơn nhiều so với gỗ công nghiệp.

- Gỗ tự nhiên dễ xảy ra hiện tưởng cong, vênh: Do kĩ thuật thi công cần phải chuyên nghiệp và có kinh nghiệp, người thợ thi công là khâu rất quan trọng để sản phẩm đạt yêu cầu. Khi thợ thi công tốt, kích thước đo đạc chính xác, hiện tượng cong vênh này chắc chắn sẽ không xảy ra.

Cầu thang làm bằng gỗ công nghiệp

Giá thành rẻ: Gỗ công nghiệp được sử dụng rất nhiều để làm cầu thang gỗ. Với gỗ công nghiệp, thời gian thi công cũng như kĩ thuật thi công đòi hỏi đơn giản hơn. Do đó, giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ công nghiệp.

Không cong, vênh: cầu thang gỗ công nghiệp khác hẳn gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp phẳng, do đó cũng làm được nhiều mặt phẳng.

Cầu thang gỗ công nghiệp tuy rẻ hơn nhưng cũng không bền như gỗ tự nhiên. Nên mỗi gia đình cũng nên cân nhắc tài chính để lựa chọn.Do dễ thấm nước, nên khâu xử lý trước khi sử dụng cũng rất quan trọng, cần thi công kĩ càng.

Như vậy, để có cầu thang gỗ đẹp, bạn cần lựa chọn cầu thang hợp với chi phí cũng như thiết kế của gia đình nhà mình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, gia chủ cũng cần sự tư vấn của thiết kế nội thất để sắp xếp cầu thang ở vị trí hợp lý, đặc biệt, hợp yếu tố phong thủy.

Ưu nhược điểm của cầu thang gỗ

Ưu điểm: Chất liệu gỗ với bất kỳ món nội thất nào kể cả cầu thang cũng vậy luôn mang lại vẻ đẹp sang trọng tự nhiên, ấm cúng, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa động. Đặc biệt là cầu thang gỗ còn làm giảm khả năng trơn trượt hơn rất nhiều.

Nhược điểm: Chí phí cao, thời tiết gió mùa ẩm như ở miền Bắc thì rất dễ bị ẩm mốc, mối mọt, gặp thời tiết nóng có thể bị cong vênh, và dễ bám bẩn.

5 mẫu cầu thang gỗ được ưa chuộng nhất 2019

cau-thang-go-11

cau-thang-go-15

cau-thang-go-14

cau-thang-go-13

cau-thang-go-12

Trên đây là những kiến thức cần biết về cầu thang gỗ. Để lựa chọn được cầu thang gỗ đẹp, ưng ý, bạn hãy cân nhắc và nhờ sự tư vấn của các chuyên gia về xây dựng cũng như thế kế. Chúc bạn có được một mẫu cầu thang gỗ như ý.