Mẹo hay khi lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ

Làm sao để lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ phù hợp với từng lứa tuổi? Tìm hiểu ngay các mẹo hay về cách lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ đẹp.

Phòng ngủ - một không gian riêng tư, nơi nghỉ ngơi thư giãn, nơi bạn thỏa thích thể hiện cá tính của mình. Nếu bạn không muốn nhìn thấy những bức tường trơn màu nhàm chán thì hãy thay thế bằng giấy dán tường phòng ngủ với nhiều hoạt tiết thú vị.

Tìm hiểu về thị trường giấy dán tường phòng ngủ

Giấy dán tường phòng ngủ không còn xa lạ với người dân, thị trường của loại giấy này cũng rất phong phú với 2 loại chính là: giấy 2D và giấy 3D.

A serene palette in this master bedroom evokes a seascape with the walls covered in a fine sea-blue fabric

Giấy dán tường phòng ngủ 2D khá thông dụng tại Việt Nam. Loại giấy này có nhiều mẫu mã, đặc biệt khi công nghệ in ấn và phun màu phát triển, giấy dán tường phòng ngủ 2D đã có nhiều mẫu mã ấn tượng hơn. Với giá thành hợp lý, giấy 2D là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

giay_dan_tuong_phong_ngu_2

Nếu giấy dán tường 2D mang lại sự nhẹ nhàng cho căn phòng thì giấy dán tường 3D sẽ mang đến cảm giác sinh động và ấn tượng cao hơn. Giấy dán tường 3D có giá thành cao, chi phí nhiều hơn, chính vì vậy mà càng tinh xảo và sắc nét. Nếu yêu thích sự hiện đại và muốn tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian. Đây chắc chắn là sự lựa chọn làm hài lòng khách hàng nhất.

Vì sao nên lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ theo độ tuổi?

Với vô vàn các mẫu mã của giấy dán tường phòng ngủ, bạn nên lựa chọn những mẫu phù hợp nhất với độ tuổi của chủ nhân căn phòng. Bởi đây là không gian riêng tư và để thư giãn mang tính cá nhân cao, nên mọi đồ vật hiện hữu trong căn phòng này đều phải đạt được mục đích tạo ra sự thoải mái cho chủ nhân. Mỗi độ tuổi, mỗi giới tính lại có một guu thẩm mỹ khác nhau, vì thế, lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ theo độ tuổi là điều cần thiết phải làm.

Mặt khác, giấy dán tường phòng ngủ được bán theo cuộn hoặc theo mét, nên bạn hoàn toàn dễ dàng lựa chọn nhiều mẫu giấy khác nhau cho từng căn phòng ngủ trong ngôi nhà của bạn.

Mách bạn lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ theo độ tuổi

Trẻ em

giay_dan_tuong_phong_ngu_3

Đây là độ tuổi thích khám phá, thích nhiều màu sắc và vô cùng muốn tìm hiểu thế giới bên ngoài. Mặt khác, thời điểm này, các bạn nhỏ đang trong giai đoạn định hình tính cách, vì vậy hãy lựa chọn giấy dán tường với họa tiết vui tươi, ngộ ngĩnh, in hình động vật, đồ vật, thiên nhiên,…Những hình ảnh này sẽ thu hút sự chú ý và phát triển sự sáng tạo cho các con. Khi các bé đã lớn hơn và có sở thích riêng của mình, đừng quên hỏi thêm ý kiến của các con để có lựa chọn phù hợp và đúng ý các bé yêu nhất nhé.

Tuổi teen

giay_dan_tuong_phong_ngu_4

Với tuổi teen, việc lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ sẽ cần kỹ lưỡng hơn vì đây là thời điểm tuổi teen muốn thể hiện cá tính nhiều nhất. Giấy dán tường có hoa văn lạ mắt, mang một phong cách nhất định, đặc biệt và tinh tế là những điều khiến tuổi teen thích thú.

Trung niên và người cao tuổi

giay_dan_tuong_phong_ngu_5

Ở độ tuổi này cơ thể dễ  mệt mỏi, cũng khá nhạy cảm với môi trường xung quanh nên giấc ngủ là cực kỳ quan trọng. Căn phòng của họ nên dùng các mẫu giấy trơn màu be, vàng nhạt, tím nhạt, vàng nâu,… hoặc có hoa văn đơn giản không rườm rà để căn phòng luôn có cảm giác thông thoáng, thoải mái. Đặc biệt nên tránh các màu sắc chói như đỏ, cam,…

Phòng ngủ cho vợ chồng

giay_dan_tuong_phong_ngu_6

Các cặp vợ chồng thường chọn màu sắc cho phòng ngủ theo sở thích của một trong hai người hoặc theo phong thủy. Loại giấy dán tường Hàn Quốc với màu kem, hồng phấn, xanh lơ cùng họa tiết hoa văn nổi, nhẹ nhàng,… được khác nhiều cặp vợ chồng lựa chọn.

Lưu ý khi thiết kế, trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường

Mỗi loại giấy dán tường phòng ngủ sẽ mang đến những cảm nhận thị giác khác nhau, bạn hãy note những lưu ý dưới đây để lựa chọn được loại giấy dán tường hợp lý nhất cho phòng ngủ của mình:

Màu sắc

Sử dụng màu giấy dán tường phòng ngủ đồng nhất với màu của đồ nội thất. Hạn chế những màu sắc quá chói hoặc kết hợp quá nhiều màu sắc khác nhau. Sự trang nhã vẫn là lựa chọn an toàn và hợp lý nhất.

Họa tiết, hoa văn

Không nên sử dụng thiết kế hoa văn dữ tợn hay các đường sọc sắc nhọn, rối mắt. Với những mẫu hoa văn lớn thì nên bài trí tại một góc nhỏ. Sử dụng các họa tiết giấy dán tường nhẹ nhàng, dễ thương cho thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ mang đến hiệu ứng tốt nhất.

Chất liệu, độ dính

Về chất liệu, giấy dán tường có nhiều loại khác nhau để bạn lựa chọn. Độ dày mỏng, độ dính của giấy dán tường phòng ngủ cũng vậy. Hãy là người tiêu dùng thông minh thay vì nhắm mắt chọn bừa một loại giấy dán tường đề rồi bạn hì hụi sử dụng keo dán vẫn không có được không gian như ý.

Để độ bền của giấy dán tường cao hơn, đừng tiếc lựa chọn chất liệu dày, mịn và bề mặt đẹp, không bay, phai màu.

Vị trí dán giấy dán tường

Sử dụng giấy dán tường cho cả phòng ngủ hoặc một phần như: đầu giường, hai bên cạnh giường đều là phương án thích hợp. Tất nhiên, hãy dựa trên sự sắp xếp về nội thất để lựa chọn vị trí sử dụng giấy dán tường hợp lý nhất. Không gian sẽ chỉ đẹp khi bạn thiết kế giấy dán tường đúng vị trí để mang tới sự trang nhã.

Phối hợp giữa các loại giấy dán tường thế nào?

Có thể kết hợp nhiều loại mẫu giấy dán tường phòng ngủ với nhau. Tuy nhiên điều quan trọng là chúng phải phù hợp với không gian. Các thiết kế sẽ trở nên vô cùng kệch cỡm nếu bạn sử dụng các tone màu không hòa hợp với nhau. Cũng tương tự như vậy, các mẫu họa tiết cũng nên tương đồng và ăn khớp với nhau nhằm mang đến sự dễ chịu. Chắc chắn với bao nhiêu ý tưởng của mình, bạn sẽ tìm thấy được điều phù hợp nhất.

Mẹo hay để trang trí phòng ngủ đẹp

Sử dụng nội thất ấn tượng

Không chỉ phòng ngủ mà bất kể không gian đẹp nào cũng được tạo ra bởi sự hòa hợp, vừa vặn của nội thất, đồ trang trí và cách phối màu sắc. Sử dụng đồ nội thất ấn tượng sẽ mang đến điểm nhấn cho không gian, ngoài ra còn mang tới sự hài hòa, dễ chịu mà trên tất cả là sự thiện cảm ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Hãy tìm đến chuyên gia về thiết kế nội thất nếu bạn chưa thể quyết định sử dụng những gì cho căn phòng của mình.

Giấy dán tường phòng ngủ

Là yếu tố giúp phòng ngủ ấn tượng hơn. Với màu sắc bắt mắt, đa dạng, chất liệu từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại giấy dán tường phòng ngủ cho gia đình mình. Chúng khiến căn phòng được khoác lên bộ áo mớ. Đồng thời có thể tân trang cho không gian cũ bị trầy xước, vết bẩn xấu xí.

Đèn trang trí, đèn bàn, đèn ngủ đẹp

Không chỉ là thiết bị chiếu sáng mà đèn trang trí còn tạo nên điểm nhấn cho cả căn phòng. Tùy theo sở thích và nhu cầu của từng gia chủ mà bạn có thể ứng dụng chúng vào căn phòng. Trên thị trường có rất nhiều loại đèn trang trí, nhưng hãy lựa chọn loại đèn phù hợp với đồ nội thất và màu sắc trong căn phòng.

Đồ vật trang trí phòng ngủ

Khung tranh, lọ hoa, gương,… là những đồ vật khiến phòng ngủ của bạn ấn tượng hơn. Tùy theo các thiết kế mà bạn có thể tận dụng nhằm mang đến những hiệu ứng khác biệt khác nhau.

Chăn, ga, gối, đệm phòng ngủ

Họa tiết và màu sắc chăn ga gối cần hợp với màu sơn, nội thất hay thậm chí là giấy dán tường.

Rèm cửa cho phòng ngủ

Thêm một vật dụng không thể thiếu trong nội thất phòng ngủ chính là rèm cửa. Bạn có thể tùy chọn các thiết kế dễ thương và xinh xắn cho những ô cửa sổ của mình nhé.

Những mẫu giấy dán tường phòng ngủ đẹp mê mẩn

Giấy dán tường phòng ngủ hơi hướng thiên nhiên

giay_dan_tuong_phong_ngu_7 giay_dan_tuong_phong_ngu_8

Giấy dán tường hoạt hình cho trẻ em

giay_dan_tuong_phong_ngu_9 giay_dan_tuong_phong_ngu_10

Giấy dán tường kẻ sọc nhẹ nhàng

giay_dan_tuong_phong_ngu_11

Giấy dán tường với họa tiết đối lập, đặc biệt

giay_dan_tuong_phong_ngu_12

Hy vọng với những mẹo trang trí và mẫu giấy dán tường trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được giấy dán tường phòng ngủ hợp lý nhất cho không gian của mình.

Xem thêm19 mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp năm 2019