Những điều cần biết về lãi suất vay ngân hàng thế chấp số đỏ

Vay thế chấp là gì? Lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ và thủ tục vay thế chấp như thế nào ? Cùng tìm hiểu chi tiết!

Lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây.

Vậy để vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ chúng ta cần nắm rõ những vấn đề như thế nào?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Xem thêm: 

Hồ sơ thủ tục & điều kiện vay mua nhà năm 2019

Sử dụng giấy mua bán đất viết tay: Nên hay không?

Có nên vay tiền mua nhà? 2 lưu ý quan trọng khi vay tiền mua nhà!

Vay thế chấp sổ đỏ là gì?

Vay thế chấp sổ đỏ, vay thế chấp sổ hồng, vay thế chấp nhà,…là một loại hình vay vốn phổ biến của ngân hàng và được nhiều người lựa chọn. Hình thức vay vốn này sẽ cần những bước triển khai, các thủ tục riêng biệt, không giống với các loại hình cho vay khác.

Với lãi suất ưu đãi hơn so với các loại hình cho vay khác của ngân hàng nên vay thế chấp tài sản BĐS được khá nhiều người sử dụng. Tùy thuộc vào mỗi ngân hàng, bạn sẽ có một hạn mức cho vay khác nhau, nhưng thông thường tối đa  là 75% giá trị tài sản.

Khách hàng vay thế chấp sổ đỏ có thể lựa chọn dịch vụ tại các ngân hàng như Agribank, Vietinbank, vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Vietcombank hay vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng bidv,… Mức lãi suất của loại hình vay vốn này cũng khác nhau tùy theo từng ngân hàng.

Điều kiện khi đăng ký lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ

Với mỗi ngân hàng khác nhau, điều kiện cho vay sẽ có những chi tiết khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm rõ những điều kiện cần và đủ để thực hiện vay thế chấp nhà, vay thế chấp sổ hồng, vay thế chấp sổ đỏ,…được thực hiện nhanh chóng.

lai-suat-vay-ngan-hang-2

Vay lãi suất ngân hàng thế chấp sổ đỏ, vay thế chấp nhà, vay thế chấp sổ hồng,…là nhu cầu của nhiều khách hàng khi muốn huy động nguồn vốn lớn.

Đầu tiên, bạn phải là công dân Việt Nam đang ở trong độ tuổi lao động và có thu nhập ổn định trên 3 triệu đồng một tháng.

Thứ hai, tại thời điểm đăng ký lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ, bạn cần phải đảm bảo không có nợ xấu tại ngân hàng cũng như đang cư trú trong phạm vi của ngân hàng.

Với điều kiện đơn giản, việc vay thế chấp nhà, vay thế chấp sổ đỏ, vay thế chấp sổ hồng,…đã nhanh chóng được mọi người sử dụng khi có nhu cầu huy động một số vốn lớn.

Những thủ tục vay thế chấp sổ đỏ

Để được vay thế chấp sổ đỏ, bạn cần có các loại giấy tờ pháp lý, giấy tờ chứng minh chủ sở hữu tài sản, giấy tờ chứng minh thu nhập và giấy đề nghị được vay vốn ngân hàng với lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ. Cụ thể, các loại giấy tờ khi thực hiện vay thế chấp sổ đỏ như sau:

Về giấy tờ pháp lý:

- Chứng minh nhân dân còn rõ ràng và không quá 15 năm.

- Hộ khẩu thường trú và giấy đăng ký tạm trú (nếu có).

- Giấy xác nhận đăng ký tạm trú hoặc hộ khẩu thường trú.

- Về giấy tờ chứng minh chủ sở hữu tài sản:

Đúng như tên gọi, vay thế chấp nhà, vay thế chấp sổ hồng, vay thế chấp sổ đỏ, bạn cần trình với ngân hàng sổ đỏ, sổ hồng hoặc hợp đồng mua bán. Đây là những giấy tờ chứng minh bản thân bạn là chủ sở hữu tài sản. Điều này sẽ giúp ngân hàng có những căn cứ cụ thể khi cho vay vốn.

Giấy tờ chứng minh thu nhập

Nguồn thu nhập từ lương cơ bản: Điều này sẽ được xác thực bằng bảng lương hoặc hóa đơn điện nước trong 3 tháng, với nhân viên kinh doanh thì cần tới 6 tháng.

Nguồn thu nhập từ kinh doanh: Bạn cần trình giấy phép đăng ký kinh doanh, hóa đơn đầu ra, đầu vào và hợp đồng kinh tế.

Việc vay thế chấp sổ đỏ có thủ tục liên quan đến nhiều loại giấy tờ nhưng lại có lãi suất vao hơn so với vay tín chấp hoặc vay thế chấp. Vậy lãi suất vay thế chấp ngân hàng nào thấp nhất, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn, 3 ngân hàng top 1 có lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ và nhiều tài sản BĐS thấp tại Việt Nam.

TOP 3 ngân hàng có lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ thấp

lai-suat-vay-ngan-hang-1

Hiện nay có nhiều ngân hàng cho vay thế chấp sổ đỏ.

- Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng BIDV:

Đây là một trong những ngân hàng cho vay thế chấp sổ đỏ uy tín và được nhiều người tin cậy. Bởi, lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ ở đây khá thấp, khoảng 7%/năm và hạn mức vay có thể lên đến 2.000 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng bidv còn nhận được nhiều ưu đãi với các mức lãi suất khác nhau cùng các dịch vụ ưu đãi khác.

- Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Vietcombank:

Không giống như các ngân hàng khác, lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ tại Vietcombank dao động từ 7.2 -8% cố định đến 2 năm đầu và chỉ có 3 – 3.5% cho những năm sau. Mỗi khoản vay có thể kéo dài đến tận 15 năm.

- Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank:

Đây đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi sự uy tín, sự phát triển lâu năm, cũng như mức lãi suất hợp lý của ngân hàng này. Bên cạnh đó, vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng Agribank có thể đạt tới hạn mức bằng 75% giá trị thực tế của tài sản với mức lãi suất thấp từ 5 -9%/năm.

Xem thêm: "Cách tính lãi suất vay ngân hàng"

5 điều cần lưu ý về lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ

Để có được những bước triển khai nhanh chóng trong quá trinh vay thế chấp nhà, vay thế chấp sổ hồng, vay thế chấp sổ đỏ, bạn không chỉ cần quan tâm đến lãi suất vay thế chấp ngân hàng nào thấp nhất mà cần nắm rõ những lưu ý sau đây:

- Xác định rõ điều kiện và nhu cầu của bản thân.

- Đọc kỹ hợp đồng.

- Lãi suất và thời gian hưởng lãi suất.

- Chọn ngân hàng và dịch vụ.

- Lập kế hoạch trả nợ.

Với nội dung bài viết về lãi suất vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ, khách hàng sẽ có được những thông tin cần thiết khi tìm hiểu về dịch vụ này. Hãy xác định rõ những điều cần làm trước khi vay thế chấp.

Chúc bạn may mắn và thành công!

LN - Tổng hợp