Gợi ý thiết kế logia chung cư an toàn, đẹp mắt

Logia là một khu vực tuy nhỏ nhưng không kém phần quan trọng trong căn hộ chung cư. Để thiết kế logia chung cư hợp lý, đảm bảo an toàn mà vẫn đẹp mắt, sáng tạo, bạn nên đọc ngay những tư vấn sau.

Logia là gì?

Logia là khu vực được thiết kế sâu vào bên trong của căn hộ và có mái che, có 1 mặt hướng ra khoảng thoáng phía trước & 2 mặt giáp tường. Đa số các căn hộ chung cư hiện nay đều có logia nhằm mang đến sự tiện ích cho người sử dụng.

Ưu điểm của logia là việc thiết kế sâu bên trong của ngôi nhà nên ít bị ảnh hưởng bởi nắng mưa, đồng thời cũng có thể bố trí là không gian nghỉ ngơi hoặc phơi quần áo, trồng cây. Đây còn là nơi cần thiết để đảm bảo thoát hiểm cho mọi người trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Đối với logia của căn hộ, chúng tôi có một số gợi ý thiết kế sau để bạn có thể tham khảo:

Logia chung cư làm nơi phơi quần áo, để máy giặt

Vì là nơi thoáng đãng, đón được nhiều gió và ánh nắng nên logia thích hợp sử dụng để đặt giàn phơi quần áo, mặt giặt hoặc máy sấy. Đối với mục đích này, bạn chỉ nên thiết kế đơn giản, có thể làm giàn phơi thông minh để tối ưu hóa công năng và tiết kiệm diện tích. Sàn logia nên ốp gạch hoặc gỗ có khả năng chịu ẩm, chịu nước để sàn được sạch sẽ.

Thiết kế logia thành khuôn viên xanh thu nhỏ

Hãy biến không gian sống của bạn trở nên mát mẻ, sinh động và hài hòa hơn với những cây cối, hoa cỏ được bố trí tại logia của căn hộ. Có nhiều cách để khiến nơi này thành không gian xanh cho gia đình như trồng cây leo, trồng hoa, dùng tiểu cảnh nhỏ để tạo vườn khô hoặc kết hợp tiểu cảnh nước... Bạn nên chọn những loại cây có rễ nông vừa phải, thích hợp trồng trong chậu và nơi có nhiều ánh sáng. Khi trồng cây chúng ta cũng cần quan tâm về vấn đề thoát nước, tránh ứ đọng gây thấm mốc sàn, tường, trơn trượt khi di chuyển.

Biến logia thành góc thư giãn, thưởng trà

Với logia chung cư, chỉ cần có khoảng không đủ rộng để bố trí bàn trà, ghế mây hoặc ghế sofa là bạn đã có ngay góc thư giãn, đọc sách, uống trà với tầm view tuyệt vời. Đồ nội thất sử dụng ở đây nên là những món đồ nhỏ gọn, đơn giản, chịu được tác động của nắng mưa và ít bám bụi. Đồng thời, bạn có thể bố trí thêm mành che để vừa tránh nắng vừa giúp bàn ghế được bền đẹp.

Các lưu ý khi bố trí logia chung cư

Khi thiết kế logia cho căn hộ bạn nên chú ý những điểm sau:

Đầu tiên cần đảm bảo an toàn tại khu vực này, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ. Theo tiêu chuẩn xây dựng hiện nay quy định căn hộ từ tầng 6 trở lên lan can phải thiết kế có độ cao tối thiểu từ 1,2 m, tầng 9 trở lên lan can của logia phải có độ cao tối thiểu 1,4 m và không được thiết kế hở chân.

Phần sàn của logia phải được thiết kế có chịu lực tốt, có khả năng chịu nhiệt, chống thấm, chống trơn trượt và thoát nước tốt.

Những tư vấn trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc bố trí, thiết kế logia cho căn hộ chung cư của mình trở nên gọn gàng, tinh tế và thú vị.

Nguồn: Tổng hợp