Cen Land: Đi tìm giải pháp giải quyết “nỗi đau” thị trường BĐS

Từ thực tế diễn biến của thị trường bất động sản, Cen Land đang tiên phong đi tìm những hướng đi mới để giải quyết những nỗi đau của thị trường và nhà đầu tư.

 “Nỗi đau” của nhà đầu tư khi thị trường gặp khó

Thị trường bất động sản trầm lắng là lúc không ít người mua nhà, đặc biệt là các nhà đầu tư rơi vào bế tắc. Trong bối cảnh nguồn vốn tín dụng bị siết cùng với những điều chỉnh về pháp lý đã và đang khiến các nhà đầu tư bị mắc kẹt trong rất nhiều dự án bất động sản. Đặc biệt là các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính, sẵn sàng cắt lỗ sâu nhưng vẫn không có thanh khoản. Hệ quả tất yếu của việc này là các nhà đầu tư đều trở thành chủ nhà bất đắc dĩ. Rất nhiều sản phẩm bất động sản đang bị bỏ trống, không thể đưa vào khai thác và vận hành.

Nhiều chủ nhà chấp nhận giảm giá sâu nhưng vẫn không có giao dịch.

Ở một diễn biến khác, khi thị trường sôi động thì mỗi nhà đầu tư đều có hàng chục nhân viên môi giới chăm sóc với rất nhiều chính sách cam kết lợi nhuận, nhưng khi thị trường gặp khó như hiện tại thì tuyệt nhiên không thấy có bất kì cuộc gọi tư vấn nào. Liệu có ai, có đơn vị nào thấu hiểu nỗi đau của nhà đầu tư, làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề cho họ?

Với hơn 20 năm kinh nghiệm luôn theo đuổi triết lý kinh doanh đi tìm giải pháp cho thị trường bất động sản, Cen Land đang đề ra chiến lược kinh doanh và nhiệm vụ mới cho Cenhomes.vn. Theo đó, Cenhomes.vn (thành viên của Cen Land) sẽ đại diện cho các chủ nhà để xử lý và giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải. Với nền tảng hệ sinh thái sẵn có và đội ngũ nhân viên hùng hậu nhiều kinh nghiệm, Cen Land và đại diện là Cenhomes.vn sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ khách hàng, tư vấn các giải pháp hiệu quả để tìm kiếm khách thuê, khách mua và khai thác vận hành bất động sản.

Bên cạnh đó, Cenhomes.vn còn triển khai nhiều giải pháp, dịch vụ nhằm gia tăng giá trị tài sản cho khách hàng. Khách hàng hoàn toàn yên tâm giao quyền cho Cenhomes.vn đại diện chủ nhà làm việc với các đối tác mà không bị môi giới làm phiền. Ngoài ra, các sản phẩm được niêm yết bởi nền tảng Cenhomes.vn đều là những bất động sản thật, giá thật, có mã tài sản và được xác thực bởi chủ nhà, đảm bảo thông tin luôn minh bạch và chính xác.

Hiện, Cen Land đã xây dựng trung tâm tư vấn, hỗ trợ khách hàng đồng thời mở rộng các dịch vụ liên quan. Chủ nhà có nhu cầu Bán – Cho Thuê – Khai thác vận hành bất động sản gọi miễn phí tới tổng đài 1800 6268 để được tư vấn.

Cenhomes.vn được đánh giá là giải pháp toàn diện giúp giải quyết nỗi đau cho khách hàng.

Để tăng cường hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, song song với việc tập trung phát triển nền tảng Cenhomes.vn, Cen Land tiếp tục củng cố các mảng kinh doanh cốt lõi hiện có của công ty bằng cách tái cơ cấu tổ chức kinh doanh, sắp xếp, phân bổ lại nguồn lực phù hợp cho các lĩnh vực kinh doanh trong tình hình mới.

Tiếp tục hướng đi ra quốc tế, Cen Land sẽ tiến hành mở rộng hoạt động kinh doanh sang thị trường Châu Âu và Châu Úc. Bên cạnh hoạt động môi giới bất động sản quốc tế, Cen Land còn mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh tại Cen Academy, tham gia vào lĩnh vực tư vấn đào tạo nghề và cung ứng nhân lực cho thị trường quốc tế, trước tiên tại thị trường Úc. Dự kiến đây sẽ là hướng đi mới bền vững và dài hạn của Cen Academy thông qua việc kí kết hợp tác với các trường, các trung tâm đào tạo nghề tại Việt Nam và Úc để đảm bảo đầu ra cho học viên.

Đặt mục tiêu doanh thu 3.500 tỷ đồng

Đại diện Cen Land đánh giá, năm 2023, thị trường bất động sản còn rất nhiều khó khăn, chưa được tháo gỡ triệt để và còn tiềm ẩn những rủi ro khó lường. Giao dịch bất động sản trên thị trường vẫn hết sức trầm lắng. Nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản đang rơi vào tình trạng hoạt động cầm chừng hoặc đóng cửa.

Thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ dần có sự cân bằng tốt hơn vào cuối năm 2023 khi được tháo gỡ về pháp lý và vốn.

Cen Land đặt ra mục tiêu trong năm 2023, doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ là 3.500 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 168 tỷ đồng.

Cen Land kỳ vọng với nhiều giải pháp tối ưu sẽ góp phần khơi thông thị trường bất động sản.

Năm 2022, Cen Land đã trải qua những khó khăn thách thức vô cùng lớn nhưng vẫn cố gắng duy trì được kết quả kinh doanh tương đối khả quan. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.670,72 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế ghi nhận 245,95 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 194,43 tỷ đồng.

Cen Land cũng đã hoàn thành việc phát hành và niêm yết bổ sung 262.078.977 cổ phiếu trong năm 2022 bằng hình thức cổ phiếu thưởng tỷ lệ 30% và chào bán cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 1:1. Qua đó, Cen Land đã tăng vốn điều lệ lên 4.636 tỷ đồng.