Cách trang trí phòng ngủ đẹp mắt và phù hợp với từng thành viên trong gia đình

Cách trang trí phòng ngủ đẹp mắt và phù hợp với từng thành viên trong gia đình

 

Mỗi thành viên trong gia đình lại có sở thích khác nhau về tông màu, nội thất, vì thế hãy cùng Cenhomes.vn tìm hiểu các cách để trang trí phòng ngủ lý tưởng nhất nhé!

 

 

Trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp

 

Nhiều người trở nên lúng túng, không biết nên bố trí sao để một căn phòng ngủ với diện tích có phần hạn chế trở nên thoải mái và hợp mắt nhìn. Ngoài việc đảm bảo về phong thủy nhà ở thì đối với cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ sẽ cần lưu ý một số điều như sau:

 

  • Nội thất phòng ngủ nên đơn giản, đa năng với kích cỡ vừa và nhỏ để không chiếm nhiều diện tích cũng như gây cảm giác chật chội.
  • Màu sơn sáng từ sơn tường tới nội thất sẽ giúp căn phòng trông thoáng đãng, sạch sẽ và rộng rãi hơn.
  • Không gian bên trên phòng ngủ là một lựa chọn tốt để tận dụng để đồ. Bởi vậy, tủ, kệ treo, để đồ trên cao là nội thất không thể thiếu cho phòng ngủ nhỏ.
  • Bố trí cửa sổ với kính lấy sáng hoặc các lỗ thông gió sẽ là một điểm giúp có được không gian và góc nhìn rộng, tăng chiều rộng cho căn phòng.

 

Trang trí phòng ngủ cho bé gái

 

Ngày nay, có nhiều cách để thiết kế phòng ngủ bé gái vừa đẹp lại vừa thoải mái, tiện lợi. Việc này tùy thuộc vào độ tuổi, sở thích, diện tích phòng ngủ của mỗi bé. Thông thường, những gam màu như trắng, cam, hồng, vàng, tím, xanh nước biển, các màu pastel,... sẽ là xu hướng cho căn phòng của bé gái, và có thể điểm xuyết, nhấn nhá phòng ngủ bằng các gam màu xám xanh, lá cây, hay màu gỗ dành cho những bé cá tính. Sử dụng những màu sắc tươi sáng, rực rỡ sẽ giúp các bé tươi vui, khỏe khoắn và tăng tính sáng tạo hơn. 

 

Theo các chuyên gia tâm lý thì bạn không nên chọn màu quá tương phản giữa màu tường và màu sàn. Bạn nên chọn phối hợp những màu gần tương đồng với nhau để căn phòng không trở nên quá gắt và mâu thuẫn, như thế bạn sẽ dễ dàng chọn vật dụng để trang trí phòng ngủ cho bé. Chọn màu phù hợp sẽ giúp bé gái nhà bạn cảm thấy thoải mái hơn.

 

Không những thế, điều kiện ánh sáng tự nhiên và nhân tạo cũng cần được đảm bảo. Bằng việc đặt cửa sổ hợp lý để đón ánh nắng mặt trời buổi sớm cũng như không gian hít thở mát mẻ vào ban đêm sẽ tạo không khí thoáng mát, có sức sống cho căn phòng, giúp sức khỏe các bé được tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng việc chọn đèn sáng trong căn phòng. Chúng phải đảm bảo đủ sáng, không quá gắt và thuận với mắt bé. Bạn nên chọn đèn màu trắng trên trần nhà, các đèn led trắng để bàn học.

 

Lựa chọn vật liệu nội thất cũng cần lưu ý. Tiêu chí nhẹ, an toàn cho phòng ngủ của bé luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn không nên chọn các loại vật liệu có khối lượng nặng như kim loại hoặc không chắc chắn rất dễ gây ra tai nạn cho trẻ. Thay vì những vật liệu nặng và kém an toàn như vậy, bạn có thể xem xét chọn loại chất liệu nội thất làm từ gỗ hoặc các loại vải bông, nhung.

 

 

Trang trí phòng ngủ cho bé trai

 

Ngoài yếu tố thẩm mỹ thì phòng ngủ dành cho bé trai cũng cần đảm bảo về tính an toàn, phong thủy và phát triển tư duy cho các bé. 

 

Cũng như phòng ngủ của các bé gái, phòng của bé trai cần được chú ý về điều kiện ánh sáng. Ánh sáng ban ngày nên được tận dụng tối đa bằng cách nới rộng kích thước các khung cửa sổ ở độ cao phù hợp,  Đặc điểm này không chỉ giúp lưu thông ánh nắng, khí trời tự nhiên mà còn giữ tinh thần và sức khỏe cho trẻ.

 

Về giường ngủ cho bé trai, chỉ cần một chiếc giường vừa đủ cho bé nằm, màu sắc nhẹ nhàng và nệm thật êm chất liệu tốt, đảm bảo sự thoải mái, thư giãn. Chiều cao giường vừa phải, phù hợp với lứa tuổi của các bé là điều mà các bậc phụ huynh cần phải chú trọng. Ngoài ra, chiều cao của giường cũng nên ở mức 40 - 50cm và không nên có gầm thấp bởi đây là nơi khó vệ sinh, dễ khiến bụi bẩn tích tụ và lây lan trong không khí, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà.

 

Việc chọn màu sơn cho phòng ngủ của bé sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành tính cách cũng như sự phát triển toàn diện về trí não và giác quan của trẻ. Màu xanh da trời, xanh biển hay xanh lá, xám phối với màu trắng luôn là sự lựa chọn phổ biến cho phòng ngủ bé trai. Có thể kết hợp các họa tiết hay các vật dụng trang trí như ô tô, bóng, động vật biển,… để tăng thêm phần sinh động, thú vị cho căn phòng.

 

Đa phần các bé trai đều thích những trò chơi mạnh mẽ, nam tính. Những vật dụng thường dùng trong trang trí phòng ngủ cho bé trai có thể kể đến decal hình xây dựng, đồ chơi xây dựng, giường hình xe tàu lửa, xe cộ, decal bút màu, bút chì, mô hình siêu anh hùng,...

 

Trang trí phòng ngủ cho vợ chồng

 

Một căn phòng ngủ vợ chồng được trang trí hợp phong thủy, đẹp và hài hòa sẽ giúp giữ lửa hạnh phúc gia đình, cuộc sống vợ chồng hòa thuận cả đời, bên cạnh đó căn phòng lãng mạn, thư thái cũng giúp tạo nên những suy nghĩ tích cực, tình cảm thêm bền chặt. 

 

Đầu tiên, phòng ngủ của vợ chồng nên sơn màu gì? Bạn nên lưu ý rằng không nên lựa chọn quá nhiều một gam màu nóng như đỏ, cam, hay cả khối màu tối như đen, xanh đậm,… vì những gam màu này thường gây khó chịu, cáu gắt hoặc tạo cảm giác bất an. Bên cạnh đó việc bạn chọn quá nhiều màu nóng hay màu tối cũng làm căn phòng thêm cảm giác nóng bức, chật hẹp bí bách. Còn nếu bạn là người yêu thích gam màu đỏ hãy sử dụng chúng để tạo điểm nhấn và kết hợp với màu sắc chủ đạo của căn phòng là trắng hoặc kem be để cân bằng không gian.

 

Thêm vào đó, việc lựa chọn nội thất và đồ đạc cần phối hợp hài hòa với màu sơn tường. Bạn hãy phối màu theo nguyên tắc để cân bằng không gian, tránh chói mắt, bạn có thể tham khảo nguyên tắc phối màu 60-30-10: 60% màu sắc trong căn phòng ngủ nên là gam màu nhẹ nhàng, chủ đạo có thể là những màu trắng, màu kem,… dùng cho các mảng tường, trần. 30% màu cấp 2 sử dụng cho các đồ nội thất và 10% màu nổi bật tạo điểm nhấn cho căn phòng.

 

Những vật trang trí bạn nên lựa chọn các biểu tượng hiện diện tình cảm gắn kết lứa đôi như cặp thiên nga, ngỗng,…. Tránh tạo nên những vật tạo cảm giác lẻ loi. Thêm nữa, nếu bạn là người coi trọng phong thủy thì vị trí đặt giường ngủ là yếu tố đáng để bạn quan tâm. Hãy chọn kê giường ở nơi phù hợp: Nên là vị trí xa cánh cửa, có thể quan sát người đi vào,  nên có khoảng trống 2 bên, đầu giường nên kê sát tường, tránh cửa sổ.

 

Trên đây là một số các lưu ý để trang trí phòng ngủ cho phù hợp với từng người trong gia đình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, bởi lẽ an cư lạc nghiệp - chỗ ở có ổn định và hài lòng thì cuộc sống mới thực sự êm đẹp!