Các lưu ý đơn giản giúp trang trí nhà đón Tết

Năm mới đến, việc trang trí nhà đón Tết được các gia đình đặc biệt quan tâm. Những lư ý sau sẽ giúp bạn trang trí nhà cửa sao cho đẹp mắt, ấm cúng mà vẫn đơn giản và tiết kiệm.

Trước khi trang trí nhà đón Tết, đầu tiên chắc chắn bạn cần tiến hành vệ sinh, lau chùi lại nhà cửa, đồ đạc. Tiếp đó phân loại, xem món đồ nào tiếp tục sử dụng, đồ nào cần thanh lý, vứt bỏ.

Một trong những hạng mục được nhiều người thực hiện khi trang trí nhà, chuẩn bị đón Tết chính là sơn tường, dán giấy dán tường hoặc trang trí bằng vẽ tranh tường. Trong đó, cách đơn giản để trang trí bức tường trở nên mới mẻ, thú vị hơn là dùng decal dán tường hoặc giấy dán tường với màu sắc tươi sáng, họa tiết chủ đề Tết như linh vật của năm đó, hoa đào, hoa mai, mâm ngũ quả...

Bên cạnh đó, khi chọn màu sơn hoặc màu giấy dán tường bạn cũng cần chú ý đến độ hòa hợp với các nội thất trong không gian. Nếu thích sự ấm áp, cổ điển thì bạn có thể chọn gam màu vàng, nâu, màu gỗ. Nếu yêu thích phong cách trẻ trung, thanh lịch bạn chọn các gam màu sáng như trắng, hồng, xanh bạc hà…

Đối với bàn phòng khách, trong ngày Tết hẳn không thể thiếu bộ ấm chén, khay bánh mứt, có thể bổ sung lọ hoa tươi tăng phần sinh động, thú vị. Thêm vào đó, bạn có thể sử dùng đồ vật trang trí phong thủy để mang tới vận may, sự đầm ấm, gắn kết cho gia đình. 

Về phụ kiện, để trang trí không gian sống đón năm mới, chúng ta sử dụng câu đối, phong bao lì xì, túi tiền vàng… treo nơi cửa sổ, trên cành đào, cây quất. Nếu có thời gian, bạn có thể tự làm đồ phụ kiện trang trí, vừa tiết kiệm chi phí lại mang đến sự độc đáo, khác lạ cho căn nhà. 

Về hoa trang trí ngày tết, nên chọn những loại cây hoa đặc trưng với không khí mùa xuân như đào, mai, lan, tầm xuân, hải đường, cúc vạn thọ… Các loại hoa, cây cảnh nên là cây tươi có cả hoa, lá, lộc, quả để thể hiện sự sinh sôi, nảy nở, tài lộc và an khang.

Đối với việc điều chỉnh hay làm mới cho phần chiếu sáng trong nhà, bạn nên tham khảo gợi ý sau. Nên chọn loại đèn nháy dây, đèn led dây hoặc đèn dây bóng tròn để trang trí cây cảnh, khung cửa hoặc các không gian bên trong nhà. Với khu vực rộng hơn như sân vườn, bạn có thể sử dụng những bóng to như đèn lồng, đèn quả mây… để tạo nên hình ảnh lung linh, sang trọng cho ngôi nhà thân yêu.

Những lưu ý nhỏ trên đây của Cen Homes mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang trí nhà đón Tết, đón năm mới với nhiều niềm vui và thành công mới.