7 màu sắc phong thủy trong phòng tắm mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ

Phong thủy tìm cách thúc đẩy năng lượng lưu thông thuận lợi và hài hòa trong mọi ngóc ngách của căn nhà, và phòng tắm cũng không ngoại lệ.

Theo các nguyên tắc phong thủy có từ thời cổ đại ở phương Đông, phòng tắm là một nơi kín đáo. Đây là một không gian ẩm ướt, thường có ít ánh sáng tự nhiên và hầu như không có không khí lưu thông. Vì vậy, dựa trên đặc điểm này và nếu bạn không thích ứng, năng lượng tiêu cực có thể bị mắc kẹt và sẽ lan truyền khắp phần còn lại của ngôi nhà.

Do đó, dưới đây những màu sắc phong thủy được đề xuất sẽ giúp cải thiện dòng chảy năng lượng trong phòng tắm của bạn.

Bảng màu mà các nhà phong thủy khuyên dùng cho phòng tắm khá rộng. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng đỏ và xanh ngọc lam là những gam màu “độc hại” trong phòng tắm, vì chúng làm không gian trở nên nặng nề và choáng ngợp.

1. Màu trắng ấm áp

 

25 White Bathroom Ideas (Design Pictures) - Designing Idea
 

 

Đúng vậy. Theo phong thủy, nên sử dụng tông màu trắng có chứa sắc tố màu đất, chẳng hạn như màu be. Những loại tông màu này tạo ra một bầu không khí ấm cúng, đồng thời cho phép ánh sáng lưu thông. Điều này sẽ làm cho phòng tắm của bạn trông rộng hơn so với thực tế.

Màu trắng solid hoặc các màu trắng thiên xanh lam được coi là gam màu lạnh và không phải là tông màu hỗ trợ nguyên tắc phong thủy trong phòng tắm.

2. Màu vàng

Lựa chọn màu sắc bình nóng lạnh phù hợp với phòng tắm năm 2021 myvietgroup

Theo các nguyên tắc phong thủy, bạn nên sử dụng những gam màu mang lại sự ấm áp và nhẹ nhàng cho phòng tắm. Màu vàng là một trong những gam màu rất hữu ích trong việc xây dựng không gian thoải mái và ấm áp trong không gian này. Tuy nhiên, đừng quên rằng màu vàng là một màu rất mạnh và việc lạm dụng gam màu này có thể khiến phòng tắm bị choáng ngợp, ngược lại với những gì bạn mong muốn đạt được.

Bạn có thể sử dụng màu vàng kết hợp với các màu khác như màu trắng để giảm cường độ mạnh mẽ của nó. Ngoài ra, nên sử dụng màu vàng trong phòng tắm kết hợp với tông màu nâu hoặc gỗ ốp là chủ đạo.

3. Màu xanh lá

Green Bathroom Upgrades | Bath Fitter NW

Màu xanh lá cây là một trong những màu được sử dụng nhiều nhất trong phòng tắm để hỗ trợ phong thủy. Xanh lá là màu liên kết với thiên nhiên, sự tươi mới và hy vọng, đó là lý do tại sao nó tạo ra môi trường hoàn hảo cho năng lượng tốt lưu thông. Trên thực tế, đây là gam màu rất phổ biến trong các phòng tắm kiểu spa, vì nó khuyến khích sự thư giãn.

Bạn nên kết hợp màu xanh lá với các loại cây có hoa màu ấm, chẳng hạn như hoa lan, hoặc phối hợp với đồ trang trí hoặc phụ kiện bằng gỗ.

4. Màu xanh lam

Những gam màu xanh lam nhẹ nhàng nhất, chẳng hạn như xanh da trời và xanh lam pastel có thể được sử dụng trong phong thủy phòng tắm. Các chuyên gia thường tránh màu xanh lam đậm vì nó khó có thể tạo ra được một không gian thư giãn. Để mang lại bầu không khí ấm áp hơn, hãy sử dụng các phụ kiện có tông màu ấm để bổ sung và tạo sự tương phản cho phòng tắm của bạn. Bạn có thể lựa chọn dùng các yếu tố trang trí với tông màu lạnh của xanh lam.

26 Serene Blue Bathroom Design Ideas

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng màu trắng solid để kết hợp với xanh lam, vì màu xanh lam tượng trưng cho nước và sự hài hòa, trong khi màu trắng tượng trưng cho sự êm đềm và yên bình. Hai gam màu này khi đi đôi với nhau sẽ tạo nên bầu không khí thư giãn và thanh bình.

5. Màu tử đinh hương (lilac)

7 màu sắc phong thủy trong phòng tắm mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ

Màu tử đinh hương không được thường xuyên sử dụng trong trang trí phòng tắm, nhưng các chuyên gia phong thủy khuyên dùng vì nó được sinh ra từ sự pha trộn giữa gam màu lạnh và gam màu ấm. Điều này tạo ra sự cân bằng năng lượng và mang đến một thiết kế khác biệt cho phòng tắm.

Bạn có thể sử dụng màu tử đinh hương để sơn tường hoặc thông qua các đồ vật trang trí khác trong phòng tắm như thảm hoặc rèm cửa.

6. Màu xanh bạc hà

Các tông màu xanh lá cây trong phòng tắm thể hiện một không gian yên tĩnh, đơn giản và rất thanh bình. Theo phong thủy, gam màu này nổi bật vì chúng mang chúng ta đến gần hơn với thiên nhiên và tạo cho chúng ta cảm giác hòa hợp. Chẳng hạn, màu xanh lá cây nhạt (xanh bạc hà) sẽ trông rất tuyệt vời khi được kết hợp với đồ trang trí bằng gỗ hoặc màu nâu. Điều này sẽ tạo ra một phong cách cổ điển nhưng cũng không kém phần thanh lịch.

4 xu hướng màu sắc cho nhà tắm thêm mát mẻ vào mùa hè - DiaOcOnline

7. Màu đất

Các tông màu đất được sử dụng nhiều nhất trong phòng tắm vì chúng là gam màu ấm nhất trong bảng màu. Nếu bạn đang muốn gia tăng sự ấm áp trong phòng tắm thì đây là lựa chọn tốt nhất.

Các lựa chọn tông màu đất rất đa dạng, chẳng hạn như vàng, cam, nâu và đỏ.

Brown bathroom | Behance

Những lưu ý khác

Ngoài các bức tường, các nguyên tắc phong thủy gợi ý bạn sử dụng màu sắc và hoa văn phù hợp trong tất cả các phụ kiện và vật dụng trong phòng tắm như rèm cửa và thảm.

Thảm trải sàn cũng là vật dụng cần được chú ý. Vì theo phong thủy, các loại thảm liên quan đến yếu tố đất. Vì thế, chúng có thể trung hòa yếu tố nước được đại diện trong phòng tắm.

Nguồn: Cafeland