5 lưu ý phong thủy trong bố trí phòng ngủ

Việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. Sắp đặt phòng ngủ theo phong thủy không chỉ mang đến sự an tâm, may mắn mà còn có thể cải thiện giấc ngủ, giúp nâng cao sức khỏe.

Phong thủy phong ngủ nên tuân theo những nguyên tắc nhất định. Trong đó, có những yếu tố cơ bản cần quan tâm là: vị trí – hướng cửa, hướng đầu giường, màu sắc phòng ngủ, đèn ngủ và gương.

Vị trí của hướng cửa

Phòng ngủ là không gian có tầm quan trọng đặc biệt, là nơi chúng ta gắn bó 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày hoặc hơn thế nữa. Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ góp phần mang đến giấc ngủ thoải mái, đồng thời còn tác động tốt cho phong thủy của ngôi nhà. Vị trí của hướng cửa phòng ngủ nên tránh đối diện với bếp hoặc cửa phòng tắm và tránh đối diện cửa chính của ngôi nhà. Về hướng tốt, nên chọn đặt theo bát trạch tùy mệnh của từng gia chủ.

Hướng đầu giường

Đầu giường ngủ không nên đặt đối diện cửa ra vào phòng bởi sẽ tạo cảm giác bất an, thiếu sự yên tĩnh. Gia chủ nên kê đầu giường ngủ theo hướng Phục Vị ứng với bát trạch tùy mệnh. Đồng thời cũng cần lưu ý không nên kê đầu giường đối diện với phòng tắm, nhà vệ sinh vì theo quan niệm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở trong phòng. Nếu không thể thay đổi hướng giường, bạn có thể hóa giải bằng cách sử dụng một bức màn hay treo gièm ngăn cách không gian này.

Màu sắc của phòng ngủ

Không gian phòng ngủ nên được sơn màu sắc dịu nhẹ, nhã nhặn để tạo sự thoải mái, thư giãn, tránh những gam màu quá chói, gắt. Đồng thời, nên sử dụng các gam màu hợp mệnh, màu tương sinh, tránh gam màu tương khắc với mệnh của chủ nhân. Ví dụ: người mệnh Kim không nên sơn phòng ngủ màu Hỏa như đỏ, cam…

Đèn ngủ

Trong phòng ngủ, đèn ngủ cũng là yếu tố cần chú ý, không nên xem nhẹ. Ánh sáng từ đèn ngủ sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng giấc ngủ cũng như tâm trạng của người ở trong phòng. Đèn ngủ nên bố trí gần đầu giường, với cường độ sáng phù hợp, nên là ánh sáng vàng dịu nhẹ, tự nhiên.

Gương trong phòng ngủ

Nhiều người thường đặt gương trong phòng ngủ, tuy nhiên cần lưu ý không để gương ở vị trí đối diện đầu giường. Theo phong thủy, điều này không tốt cho người nằm trên giường, còn theo thực tế, gương treo phía đối diện sẽ gây nên trạng thái lơ mơ, ngủ không sâu giấc, khó tập trung vào giấc ngủ.

Quan niệm phong thủy cũng cho rằng hướng tốt thích hợp đặt gương là hướng Đông Nam, sẽ giúp gia chủ phát tài đắc lộc, hướng Bắc giúp củng cố đường công danh sự nghiệp còn hướng Đông giúp cải thiện về sức khỏe.

Những lưu ý phong thủy trong bố trí phòng ngủ trên đây mong rằng sẽ giúp ích cho bạn và gia đình trong việc sắp xếp không gian, có được phòng ngủ ưng ý và hợp lý.