4 cách hóa giải cửa đối cửa mà ai cũng phải biết

Bên cạnh các yếu tố về thiết kế, nội thất thì yếu tố phong thủy trong nhà cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên có rất nhiều gia đình mắc phải các vấn đề về phong thủy. Tiêu biểu trong số đó là cửa đối cửa. Cửa đối cửa là gì và làm thế nào để hóa giải cửa đối cửa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn về vấn đề này.

Cửa đối cửa là gì?

Cửa đối cửa hay nói cách khác là cửa hai nhà đối diện nhau. Cửa đối cửa dùng để miêu tả cửa chính của một ngôi nhà nào đó đối diện trực tiếp với cửa phòng khác. Theo thuyết phong thủy, đây được gọi là “đấu khẩu sát”. Điều này có nghĩa là loại khí xấu (hay còn gọi là sát khí) gây ra. Sát khí thì ai cũng biết là gây ra những sóng gió, những điều không may mắn cho gia chủ và những người thân trong gia đình, đặc biệt là hai vợ chồng gia chủ. Chính vì vậy mà cần phẩn hóa giải cửa đối cửa.

Cách hóa giải cửa đối cửa

1. Bố trí bàn tròn trên lối đi

Trong trường hợp gia đình bàn mắc phải lỗi phong thủy cửa đối cửa thì bạn đừng lo lắng. Cách hóa giải trong trường hợp này đó chính là một chiếc bàn tròn. Bạn nên đặt một chiếc bàn trong ở lỗi đi. Chính điều này sẽ làm cho luồng năng lượng đổi hướng và có xu hướng chuyển động chậm lại.

hoa_giai_cua_doi_cua (1)

Đặt một chậu hoa trên bàn tròn sẽ rất hiệu quả trong hóa giải cửa đối cửa.

Bên cạnh đó, việc bạn đặt một bình hoa tươi trên bàn trong sẽ tăng thêm hiệu quả cho việc hóa giải cửa đối cửa. Với cách này, luồng năng lượng sẽ được giữ trong nhà và giúp làm giảm bớt sát khí.

2. Sử dụng màu sắc để thay đổi mối quan hệ giữa các cửa

Bạn cần chọn đúng màu sắc phong thủy đối với từng khu vực trong nhà đồng thời tăng cường sức mạnh cho 1 chiếc cửa nhiều hơn so với những cửa còn lại là cách làm thay đổi mối quan hệ giữa hai cửa đối nhau và khiến dòng chảy năng lượng chậm lại.

3. Đặt chậu cây xanh trên đường đi của năng lượng

hoa_giai_cua_doi_cua (2)

Chậu cây xanh có tác dụng lớn trong hóa giải cửa đối cửa.

Là một vật có nhiều tác dụng về phong thủy, cây xanh cũng có thể hóa giải cửa đối cửa trong nhà hiệu quả. Bạn đặt một chậu cây cảnh vào vị trí đường đi chính của luồng năng lượng trong nhà nhằm chuyển hướng dòng chảy.

4. Sắp xếp lại đồ nội thất trong nhà

Một cách khác để chuyển đổi hướng đi cho những dòng khí trong nhà là sắp xếp lại đồ nội thất. Bạn có thể bố trí thêm đồ đạc ở giữa hai cửa đối nhau, hoặc chỉ cần đặt một tấm thảm rực rỡ là cũng đã giúp nâng cao năng lượng mặt đất rồi.

hoa_giai_cua_doi_cua (3)

Sắp xếp lại đồ đạc trong nhà để giảm, làm chậm luồng năng lượng.

Như vậy với vấn đề hóa giải cửa đối cửa thì bạn cần làm chuyển hướng, làm chậm, mềm dòng chảy của những nguồn năng lượng không tốt được tạo ra từ hai cửa đối nhau trực tiếp. Và để làm được điều này thì bạn cần thay đổi, sắp xếp những món đồ trong nhà sao cho phù hợp với thiết kế nhà cũng như là sở thích của gia chủ. Chúc bạn thành công.

>>> Xem thêm: 4 hướng nhà đại hung và cách hóa giải hướng nhà xấu